Về nhì Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam được thưởng "đậm"

Minh Khang| 05/08/2016 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù không giành được "ngôi hậu" ở giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á 2016, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF thưởng lớn.

Như đã biết, ở trong trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 với ĐT nữ Thái Lan, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bị mất chức vô địch đầy oan ức vì một quyết định sai của trọng tài. Cụ thể, sau khi hai đội hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, hai đội bước vào loạt "đấu súng" đầy may rủi trên chấm 11m.

Tại đây, kịch tính của trận chung kết được đẩy lên cao độ. Kết quả 5 lượt luân lưu đầu tiên là 3-3 và hai đội phải đá tiếp. Ở lượt đá thứ 6, Rattikan đá ra ngoài, còn cú sút của Nguyễn Thị Liễu đưa bóng qua vạch vôi trước khi thủ môn Thái Lan kịp phá ra.

Hình ảnh: Về nhì tại Đông Nam Á, ĐT nữ Việt Nam vẫn được VFF thưởng đậm số 1

ĐT nữ Việt Nam mất chức vô địch Đông Nam Á 2016 vì sai lầm từ trọng tài.

Ban đầu, trọng tài chính công nhận bàn thắng, nhưng sau đó lại quyết định từ chối trong sự thất vọng và cả tức giận của các cô gái áo đỏ. Sau đó, ĐT nữ Việt Nam thua tức tưởi người Thái 5-6 sau khi Phương Thảo thực hiện không thành công ở lượt sút thứ 9.

Có thể thấy, mặc dù ĐT nữ Việt Nam không thể giành ngôi vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016, nhưng lãnh đạo VFF vẫn đánh giá rất cao tinh thần thi đấu kiên cường vì màu cờ sắc áo của các tuyển thủ. Theo đó, ngay sau trận chung kết, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã họp khẩn cùng Thường trực BCH VFF và ra quyết định thưởng “nóng” thầy trò HLV Mai Đức Chung 1 tỷ đồng.

Hình ảnh: Về nhì tại Đông Nam Á, ĐT nữ Việt Nam vẫn được VFF thưởng đậm số 2

ĐT nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng 1 tỷ đồng dù về nhì.

“Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Thường trực BCH VFF gửi lời đặc biệt khen ngợi tinh thần quyết tâm, thi đấu máu lửa vì màu cờ sắc áo Tổ quốc của đội tuyển bóng đá nữ. Cảm ơn các nữ tuyển thủ, Thường trực BCH quyết định thưởng cho đội tuyển nữ 1 tỷ đồng”, thông báo được trích dẫn bởi phòng Tuyên truyền của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến quyết định sai lầm của trọng tài, không công nhận bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu, hiện VFF chưa đưa ra quan điểm chính thức về vấn đề này. Bên cạnh đó, liệu VFF có khiếu nại hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ và chưa có quyết định cuối cùng. Nhưng nhiều khả năng VFF sẽ chấp nhận và coi đó như là một sự không may mắn của đội nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về nhì Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam được thưởng "đậm"