Văn hóa- Thể thao

Vẻ đẹp thiên nhiên của Yên Tử mùa thu

PV 18/10/2024 - 17:14

Cảnh sắc thiên nhiên Yên Tử mùa thu mang một nét đẹp rất riêng, khi những áng mây bồng bềnh trôi nhẹ qua sườn núi, vạn vật phủ nắng thu vàng, loài hoa, cây cỏ cũng bắt đầu tỏa hương khoe sắc. Về non thiêng mùa này du khách dễ dàng cảm nhận cái tinh khôi của Rừng quốc gia Yên Tử, thời tiết dịu mát, trong trẻo lạ thường. Con người như thêm mới mẻ, được hòa mình vào không gian bình yên, thanh tịnh hiếm có.

Yên Tử mùa thu không chỉ thu hút dòng người hành hương trên đất Phật và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng ý nghĩa. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cũng kéo bước chân bạn trẻ yêu “săn mây” trở về. Nhưng ở nơi đây, hành trình chìm trong biển mây đặc biệt hơn cả. Ngoài áng mây mùa thu tuyệt đẹp, chặng đường chinh phục chốn phù vân Yên Tử ý nghĩa hơn với hệ thống chùa, am, tháp nổi tiếng, mang nét văn hóa lịch sử ngàn năm, đậm hồn Việt.

img_2516.jpeg
Chùa Hoa Yên dưới sắc thu vàng.
img_2517.jpeg
Bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông trong ánh hoàng hôn.
img_2518.jpeg
Chùa Đồng - đỉnh thiêng Yên Tử trên biển mây mùa thu.

Hoạt động trải nghiệm mùa thu tại Yên Tử

Bên cạnh không gian thiên nhiên bình yên, các hoạt động nghỉ dưỡng và văn hóa truyền thống phù hợp cho mọi lứa tuổi tại Yên Tử cũng giúp du khách có chuyến đi ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng

Khu tĩnh dưỡng độc đáo được thiết kế bởi “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley. Legacy Yên Tử – MGallery hiện ra tựa như một lâu đài cổ với những hành lang bằng đá, tường trấu và gạch lát sàn thủ công từ làng quê phía Bắc. Một không gian chứa đựng những câu chuyện lịch sử trải dài từ ngàn đời xưa nhưng mang lại cảm giác sang trọng thuộc phân khúc nghỉ dưỡng 5 sao của thương hiệu MGallery – thuộc tập đoàn Accor.

img_2519.jpeg
Khu tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử - MGallery.

Khu tĩnh dưỡng còn mang đến trải nghiệm tái tạo năng lượng tuyệt vời với phương pháp trị liệu bằng thảo dược tại Am Tuệ Tĩnh - Trung tâm chăm sóc sức khỏe được lấy cảm hứng từ tên của Ông tổ thuốc nam - Thiền sư Tuệ Tĩnh.

img_2520.jpeg
Khu nghỉ dưỡng Làng Nương Yên Tử.

Khu nghỉ dưỡng Làng Nương Yên Tử được lấy cảm hứng từ thời khắc quan trọng trong cuộc đời hoàng đế Trần Nhân Tông khi Ngài vào núi Yên Tử tu theo hạnh đầu đà, các thị hầu, cung phi không thể đi theo đã ở lại và lập làng dưới chân núi. Làng Nương mang đến không gian nghỉ dưỡng trong lành, thanh bình và đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Trong đó, phong cách kiến trúc và hệ thống phòng nghỉ độc đáo là một trong những yếu tố tạo nên kỳ nghỉ đáng nhớ. Tại Làng Nương, loạt trải nghiệm dân gian truyền thống cũng là lý do khu nghỉ dưỡng này được nhiều du khách ưa thích. Khám phá thêm dưới đây.

Hoạt động dân gian truyền thống

img_2521.jpeg
Mặc cổ phục Việt.
img_2522.jpeg
Trải nghiệm cưỡi ngựa.
img_2523.jpeg
Xay thóc giã gạo.
img_2524.jpeg
Làm pháo đất.

Ngoài ra, vô vàn các hoạt động thú vị khác như bắn cung, làm tò he, in tranh Đông Hồ, làm bỏng gạo, vẽ mặt nạ tre, vẽ thư pháp,... cũng được du khách yêu thích khi ghé thăm Yên Tử.

Trải nghiệm khám phá thiên nhiên

img_2525.jpeg
Tham quan nông trại hữu cơ Yên Tử.
img_2526.jpeg
Chơi suối Yên Tử.
img_2527.jpeg
Leo núi vãn cảnh Non thiêng Yên Tử.

Các sự kiện Phật giáo và chương trình tu thiền dành cho nhiều lứa tuổi

img_2528.jpeg
Đại lễ tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn.
img_2529.jpeg
Chương trình Doanh nhân hạnh phúc, cơ hội để thiền sinh doanh nhân, người đi làm thực tập thiền, tìm lại bình yên, thấu hiểu khó khăn và đón nhận những góc nhìn mới.
img_2530.jpeg
Chương trình Tuổi trẻ tỉnh thức (Wake Up), cơ hội để người trẻ thực tập thiền, khám phá bản thân, kết nối cộng đồng và trải nghiệm văn hóa Việt.

Các địa điểm du lịch gần Yên Tử

Bên cạnh việc nghỉ dưỡng và khám phá các hoạt động thú vị tại Yên Tử, du khách có thể khám phá nhiều địa điểm khác cho chuyến đi trọn vẹn.

Từ Hồ Yên Trung đến Yên Tử chỉ khoảng 12km. Hồ Yên Trung được tô điểm bằng màu xanh của những hàng thông xanh rì ven mặt hồ trong veo với màu xanh ngọc bích. Đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ check-in với không khí trong lành tựa Đà Lạt thu nhỏ.

img_2531.jpeg
Hồ Yên Trung.

Với khoảng cách chỉ 20km từ Yên Tử, bạn được hòa mình vào không gian thơ mông, bình yên với núi đồi bao phủ tại Đỉnh Phượng Hoàng. Nơi đây được nhiều bạn trẻ yêu thích đến check-in, cắm trại. Đặc biệt, vào thu, nơi đây cũng vào mùa cỏ cháy tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

img_2532.jpeg
Đỉnh Phượng Hoàng.
img_2533.jpeg
Di tích Bạch Đằng Giang.

Bạch Đằng Giang gắn liền với ba trận thủy chiến nổi tiếng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Ngày nay, nơi đây thu hút đông đảo đến tham quan và khám phá văn hóa lịch sử.

Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hấp dẫn về Điểm đến Yên Tử, vui lòng truy cập website: https://yentutunglam.com.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp thiên nhiên của Yên Tử mùa thu