Vẻ đẹp hiếm thấy của Cảng tàu khách quốc tế nằm trong Vịnh di sản Hạ Long

Phương Thảo| 24/11/2020 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị trí tâm điểm tại Bãi Cháy, cộng với thiết kế độc đáo, hiện đại, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trở thành điểm đến tin cậy của các hãng du thuyền lớn trên thế giới và đông đảo du khách khi tham quan Vịnh Hạ Long, xứng danh “Cảng tàu khách quốc tế hàng đầu châu Á”.

Ngày 3/11 vừa qua, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là “Cảng tàu khách hàng đầu châu Á - Asia's Leading Cruise Port 2020”. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một cảng tàu khách chuyên biệt được quốc tế vinh danh ở hạng mục giải thưởng được coi như “Oscar của ngành du lịch”.

Vượt qua hàng loạt cảng tàu khác trong khu vực, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất và được đánh giá cao hơn cả về thiết kế tổng thể cảng biển và kiến trúc độc đáo của nhà ga.

Tọa lạc tại trung tâm du lịch Bãi Cháy, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng, với các hạng mục chính gồm: cầu cảng, cầu dẫn, bến thuyền quốc tế và bến nội địa, nhà ga hành khách, nhà công vụ của cơ quan chức năng. 

Trong đó, bến quốc tế được thiết kế hiện đại, cầu cảng dài 406m gồm 6 trụ neo; sảnh đón khách dài 130m, rộng 30m, có khả năng đón tàu có tải trọng tới 225.000 GRT, phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc.

Với tầm nhìn 270 độ ra Vịnh Hạ Long, khi đến với cầu cảng này vào đúng buổi chiều tà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh hoàng hôn đổ bóng tuyệt đẹp trên Vịnh Di sản. Đây cũng được xem là điểm ngắm hoàng hôn trên biển đẹp nhất tại các bờ biển phía Bắc.


Bến nội địa gồm 4 cầu bến, sức chứa tối đa tới 300 tàu du lịch tham quan và lưu trú đi các tuyến thăm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và bến Gia Luận (Cát Bà), có công năng phục vụ được các tàu du lịch, tàu tham quan, tàu ngủ đêm và tàu cao tốc cỡ lớn. 

Hệ thống bến nổi hiện đại bậc nhất này không chỉ đảm bảo an toàn cho các tàu du lịch mỗi khi neo đậu qua đêm, mà còn có thiết kế tinh tế với hai màu nâu gỗ và xanh navy bắt mắt, lấy cảm hứng từ những núi đá kỳ vĩ giữa vịnh Hạ Long.

Đây cũng là nơi check-in ưa thích của nhiều nam thanh nữ tú trên hành trình khám phá Vịnh Di sản Hạ Long.

Bên cạnh hệ thống cầu cảng hiện đại, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long còn gây ấn tượng bởi nhà ga rộng 4.500 m2, cao 3 tầng được thiết kế bởi bàn tay thiên tài Bill Bensley. 

KTS hàng đầu thế giới này đã chắt lọc và pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, tạo nên khu nhà ga nhìn bên ngoài tựa như một góc phố cổ Hội An, nhưng bên trong lại giống tầng hầm của con tàu biển thế kỷ 13 tại châu Âu.

Hệ thống cột gỗ, trần gỗ và trần thép, nội thất cầu kỳ theo phong cách kiến trúc châu Âu được thiết kế bên trong nhà ga như đưa du khách lạc vào không gian của một xưởng tàu biển cuối thế kỷ 19. Ngay cả gạch lát sàn cũng mang màu sắc và họa tiết xưa cũ đặc trưng. 

Check – in bất cứ góc nào trong nhà ga, du khách cũng dễ dàng bắt gặp những họa tiết hay dấu ấn của nét kiến trúc đặc trưng này, từ hệ thống ghế ngồi, cùng 27 khung tranh thể hiện hải đồ và tàu biển cổ….


… Hay hàng loạt mô hình thùng rượu cổ được đặt tại quầy mua vé, khiến du khách thích thú ngay khi check in nhà ga.

Đặc biệt, kiến trúc sư Bill Bensley còn đưa cảm hứng về nước vào kiến trúc nhà ga khi khắc họa ngay trung tâm một không gian với cây xanh và đài phun nước lung linh, mang tới cảm giác thư giãn, xóa tan mọi mệt mỏi cho du khách sau mỗi chuyến đi. 

Và cả nơi… thư giãn nhất cũng được Bill Bensley đặt nhiều tâm huyết thiết kế khiến du khách như lạc vào không gian của một khách sạn 5 sao khi trải nghiệm nhà vệ sinh này. 

Thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng vẫn mang những nét cổ điển mẫu mực đặc trưng cho kiến trúc châu Âu thế kỷ 19, nhà ga Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trở thành điểm đến được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới, để ghi dấu ấn những khoảnh khắc ngọt ngào, và cũng là nơi check-in ưa thích của đông đảo du khách trẻ.

Dù mới đi vào vận hành gần 2 năm nhưng Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trở thành điểm đến tin cậy của các hãng du thuyền lớn trên thế giới và hàng trăm nghìn du khách trong nước và quốc tế.

Hiện tại, do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các tàu quốc tế không thể cập cảng, song Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước khi tham quan Vịnh Hạ Long.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp hiếm thấy của Cảng tàu khách quốc tế nằm trong Vịnh di sản Hạ Long