Thể thao

VĐV Việt Nam đầu tiên vào chung kết Boxing thế giới


Dù thua trận đầy đáng tiếc trước nhà đương kim vô địch boxing nữ thế giới Nikhat Zareen, nhưng Nguyễn Thị Tâm đã trở thành vận động viên (VĐV) Việt Nam đầu tiên giành quyền thượng đài tại một trận chung kết thế giới.

Trận chung kết hạng cân light flyweight (48-52kg) Giải Boxing nữ vô địch thế giới đã diễn ra giữa VĐV Nguyễn Thị Tâm của Việt Nam và VĐV Nikhat Zareen đến từ Ấn Độ.

Nguyễn Thị Tâm thi đấu hoàn toàn tự tin trước võ sĩ đã giành chiến thắng tuyệt đối tại bán kết hạng flyweight (51kg) Giải Boxing nữ vô địch châu Á 2019. Thậm chí, cô còn chọn cách chơi tấn công trước Nikhat Zareen.

Tuy nhiên, với võ sĩ sở hữu một loạt thành tích khủng như Nikhat Zareen, thì việc lấy lại thế trận không hề khó. Cô đã nhanh chóng đưa ra những đòn phản công và trận đấu quay về thế cân bằng.

ntt1.jpeg
Nguyễn Thị Tâm làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam. Ảnh: IBA

Bị tấn công liên tiếp khiến Nguyễn Thị Tâm không có nhiều lựa chọn trong cách phòng thủ và cô đã 2 lần có hành vi xô ngã đối thủ. Điều này khiến Nguyễn Thị Tâm phải nhận thẻ vàng, và gặp bất lợi về điểm số.

Bước vào hiệp 2 với thế trận rất căng thẳng từ hai võ sĩ. Cả Tâm và Zareen đều tích cực trao đổi đòn với nhiều tổ hợp đòn đấm thẳng, móc ngang. Chung cuộc, võ sĩ 28 tuổi của Việt Nam cân bằng điểm số trận đấu với chiến thắng 3-2.

Tỉ số hòa qua hai hiệp đấu đầu tiên đã đưa hiệp 3 vào tình thế hấp dẫn và kịch tính hơn, khi cơ hội chiến thắng vẫn đang được chia đều. 

Tại hiệp này, cả hai võ sĩ đều quyết tâm cao, nhưng đương kim vô địch thế giới hạng cân 52kg đã thể hiện đẳng cấp khi liên tục tấn công Nguyễn Thị Tâm bằng tổ hợp đòn đấm thẳng.

Tâm cũng có màn đáp trả đầy chất lượng, nhưng kỹ thuật vẫn chưa thể hạ Nikhat Zareen. Không có cú knock-out nào xảy ra. Hai võ sĩ phải phân thắng thua bằng điểm số từ các trọng tài.

Sau một trận đấu đầy nỗ lực, Nikhat Zareen giành chiến thắng chung cuộc trước võ sĩ của Việt Nam. Nguyễn Thị Tâm có trận thua đầy tiếc nuối khi chỉ thua sát nút đối thủ 1 điểm.

Dù để thua đáng tiếc, nhưng Nguyễn Thị Tâm đã trở thành VĐV boxing Việt Nam đầu tiên giành quyền thượng đài tại một trận chung kết thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV Việt Nam đầu tiên vào chung kết Boxing thế giới