VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam háo hức tại Olympic Rio 2016

Tuyết Nhung(TH)| 06/08/2016 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6h00 sáng ngày 6/8 (giờ Việt Nam), lễ khai mạc Olympic Rio 2016 sẽ chính thức được diễn ra tại SVĐ Maracana. Các VĐV Đoàn TTVN như Văn Ngọc Tú, Hà Thanh, Vũ Thành An đều rất háo hức chờ đợi lễ khai mạc cũng như thể hiện tinh thần quyết tâm thi đấu cao độ.

Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 sẽ bao gồm các nghi lễ: Phát biểu chào mừng, lễ thượng cờ, diễu hành. Sau đó là các màn biểu diễn nghệ thuật để giới thiệu nền văn hóa của nước chủ nhà. Có hơn 6.000 tình nguyện viên sẽ biểu diễn trong buổi lễ khai mạc. Ban tổ chức Olympic 2016 ước tính sẽ có ít nhất 100 người đứng đầu các Nhà nước và tổ chức tham dự lễ khai mạc.

VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam háo hức tại Olympic Rio 2016

Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 sẽ được tổ chức tại SVĐ Maracana huyền thoại (tên gọi chính thức là Estádio Jornalista Mário Filho).

Cuộc tranh tài sẽ diễn tra từ ngày 05 đến ngày 21 tháng Tám. Trên thực tế, Olympics diễn ra từ hôm 03/08 với trận đấu môn bóng đá nữ giữa hai đội Thụy Điển và Nam Phi.

Các cuộc tranh tài sẽ diễn ra trên toàn bộ 32 địa điểm thi đấu tại thành phố Rio de Janeiro, trừ môn bóng đá sẽ được tổ chức thêm ở các thành phố khác như Belo Horizonte, Brasilia, Manaus, Salvador và Sao Paulo.

VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam háo hức tại Olympic Rio 2016

Điểm nhấn sẽ là màn vũ đạo nóng bỏng của Gisele Bundchen cùng dàn người mẫu xinh đẹp

Những VĐV Đoàn TTVN như Văn Ngọc Tú, Hà Thanh, Vũ Thành An đều rất háo hức chờ đợi lễ khai mạc Olympic Rio 2016 cũng như thể hiện tinh thần quyết tâm thi đấu cao độ.

Trả lời trên Vtv, Văn Ngọc Tú, ĐT Judo đoàn TTVN tham dự Olympic Rio 2016 cho hay: “Em rất vui khi có mặt tại Olympic Rio 2016. Đây là lần thứ 2 em tham dự giải một kỳ Olympic, em sẽ cố gắng thi đấu với quyết tâm cao nhất. Theo kết quả bốc thăm ở hạng cân 48kg em sẽ gặp VĐV Ý Moscatt Valentina hạng 26 thế giới".

Cũng có lần thứ 2 tham dự một kỳ Olympic, VĐV Phan Thị Hà Thanh, ĐT TDDC chia sẻ: “Một ngày sau khi lễ khai mạc diễn ra Hà Thanh sẽ bước vào tranh tài. Thời gian làm quen mọi điều kiện tập luyện, ăn ở đều đã thích nghi đặc biệt về múi giờ. Mục tiêu đặt ra, em sẽ phấn đấu hoàn thành một cách tốt nhất và hy vọng có thể vào chung kết”.

VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam háo hức tại Olympic Rio 2016

VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam háo hức trước giờ Olympic Rio 2016 khai mạc (Ảnh: Vtv)

Trưởng đoàn TTVN tham dự Olympic Rio 2016, ông Trần Đức Phấn chia sẻ: "Với một khẩu hiệu “Tất cả vì VĐV” do vậy chỉ có 3 bác sĩ nhưng có thể nói kể từ khi các VĐV đoàn TTVN tới Brazil cả 3 bác sĩ cường độ làm việc một ngày rất lớn. Bởi vì hầu hết VĐV của mình đều đang có những chấn thương và không có chấn thương thì cũng được các bác sĩ, các kỹ thuật viên của mình chăm sóc để các VĐV hồi phục thật nhanh sau tập luyện, đáp ứng được yêu cầu để chuẩn bị tranh tài sau ngày khai mạc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam háo hức tại Olympic Rio 2016