Vào cuộc điều tra vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu

Thanh Phương| 27/09/2020 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình tá hỏa khi đưa nữ sinh lớp 8 đi khám do bụng to, chán ăn thì phát hiện cô bé đã mang bầu được 5 tháng.

Ngày 27/9, thông tin từ UBND xã Quảng Long (Quảng Xương, Thanh Hóa) cho hay, một nữ sinh vừa lên lớp 8 của địa phương đã phải nghỉ học ở nhà do đã mang thai được 5 tháng.

Vào cuộc điều tra vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu

Em N. không thể tới trường do mang bầu 5 tháng

Chính quyền địa phương đã nhận được đơn trình báo của bà N.T.H. (ngụ trên địa bàn xã) về việc con gái bà là cháu N.T.N. (sinh tháng 7/2007) mang thai. Theo lời cháu N. thì “tác giả” là nam thanh niên N.T.L. (SN 1992) ngụ xã Quảng Hoà, huyện Quảng Xương. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo xã đã chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh. Qua tìm hiểu ban đầu thì cháu N. mang thai là đúng sự thật. Toàn bộ hồ sơ vụ việc được chuyển lên công an huyện Quảng Xương.

Đến thời điểm hiện tại, vụ việc vẫn đang được công an làm rõ để có hướng xử lý, còn chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo Hội Phụ nữ tới động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình để có hướng giúp đỡ, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi cho cháu N.

Được biết, gia đình cháu N. có hoàn cảnh rất khó khăn. Ngay từ bé, cháu N. đã mồ côi cha. Sau đó, mẹ cháu đi bước nữa nên cháu sống chủ yếu với ông bà ngoại.

Theo tìm hiểu tại trường THCS nơi N. theo học, N. được đánh giá ngoan hiền, không chơi bời gì cả, học lực trung bình. Đầu năm học mới, không thấy em N. tới lớp, giáo viên chủ nhiệm xuống nhà thì biết tin em đã có bầu. N. mang thai đôi, thời điểm có thai là thời gian trường nghỉ học do dịch Covid-19, sau đó là nghỉ hè. Qua nắm bắt, em N. nói không có nguyện vọng đi học tiếp nữa.

Hiện cơ quan công an đã triệu tập đối tượng trong đơn tố cáo lên để xác minh, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào cuộc điều tra vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu