Xác minh thông tin nữ sinh lớp 9 mang bầu hơn 14 tuần

Thanh Phương| 21/09/2020 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc xác minh thông tin nữ sinh lớp 9 ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) mang bầu hơn 14 tuần được đưa lên mạng khiến dư luận xôn xao.

Ngày 21/9, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và đang có văn bản chỉ đạo nhanh chóng xác minh làm rõ sự việc. Bên cạnh đó, chỉ đạo Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn và nhà trường đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Xác minh thông tin nữ sinh lớp 9 mang bầu hơn 14 tuần

Ngôi trường nơi em A. đang học lớp 9

Theo xác minh ban đầu, nữ sinh tên là Đ.M.A. (15 tuổi) đang là học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) thời gian gần đây có nhiều biểu hiện bất thường, bụng to. Khi gia đình đưa tới bệnh viện khám thì tá hỏa phát hiện A. đã có bầu hơn 14 tuần.

Bà ngoại cháu A. là V.T.C. (SN 1944; ngụ phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn) vô cùng bàng hoàng và bức xúc khi nhận kết quả. Gai đình gặng hỏi thì A. nói là trong thời gian nghỉ dịch Covid-19, khoảng tháng 5 vừa qua, một số bạn nam trong lớp có rủ đi tham gia các hoạt động của lớp, nhà trường. Tuy nhiên, sau đó A. đã không được đưa tới trường mà đi chơi ở nhà 1 người bạn cùng lớp. Tại đây, nữ sinh này đã bị ép quan hệ với 1 bạn nam dẫn tới có thai.

Lãnh đạo nhà trường nơi em A. đang theo học xác nhận, bà ngoại của nữ sinh Đ.V.A học sinh lớp 9B xin phép cô giáo chủ nhiệm, cho em V.A. nghỉ học một thời gian để điều trị bệnh. Khi giáo viên chủ nhiệm xuống thăm hỏi, động viên thì phát hiện em A. đã mang thai.

Ngay khi nhận được tin, lãnh đạo nhà trường đã xuống gia đình em A. thăm hỏi động viên nữ sinh này, đồng thời báo cáo lên cơ quan cấp trên để có hướng xử lý theo quy định.

Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh thông tin nữ sinh lớp 9 mang bầu hơn 14 tuần