Vàng nhanh chóng trở lại quỹ đạo giảm giá

14/05/2014 06:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ trở lại trong ngày thứ Ba khi nhà đầu tư đánh giá triển vọng kinh tế của Mỹ, Trung Quốc và châu Âu nhằm xác định nhu cầu mua vào kim loại quý như một tài sản an toàn.

NHTW Đức (Bundesbank) ủng hộ ECB áp dụng thêm các biện pháp kích thích

Vàng nhanh chóng trở lại quỹ đạo giảm giá 

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên bộ phận Comex của sàn Nymex giảm 1 USD/oz (tương ứng 0.1%) còn 1,294.80 USD/oz. Hôm thứ Hai, giá vàng tăng lần đầu trong 5 phiên trước những bất ổn tại Ukraina và kỳ vọng Ấn Độ có thể sớm nới lỏng các quy định về nhập khẩu vàng. Từ đầu năm đến nay, giá vàng còn tăng 7.5%.

Cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay giảm 0.2% còn 1,293 USD/oz. Hợp đồng bạc giao tháng 7 khép phiên tại 19.55 USD/oz, tăng chưa đầy nửa xu.

Một trong những sức ép đối với giá vàng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba là đà tăng của đồng USD sau khi Wall Street Journal cho biết Ngân hàng Trung ương Đức (Bundesbank) sẽ ủng hộ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) áp dụng thêm các biện pháp kích thích nếu cần thiết để đẩy lùi tình trạng lạm phát thấp.

Ông Adrian Ash, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu của BullionVault nhận định: “Có vẻ như lãi suất âm và chương trình nới lỏng định lượng (QE) là công thức cho đà tăng của giá vàng và bạc, nhưng những gì không tốt cho đồng EUR lại tốt cho đồng USD”.

Liên quan đến các số liệu kinh tế được công bố trong ngày thứ Ba, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0.1% trong tháng 4, nhẹ hơn so với dự báo. Hàng lưu kho của các doanh nghiệp cũng thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Các kim loại còn lại trên sàn Comex đóng cửa trái chiều. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 tăng 14.10 USD/oz (tương ứng 1%) lên 1,456 USD/oz và hợp đồng palađi giao tháng 6 nhận 8.55 USD/oz (tương ứng 1.1%) lên 817.30 USD/oz.

Tuy nhiên, hợp đồng đồng giao tháng 7 đóng cửa tại 3.136 USD/lb, giảm hơn 1 xu (tương ứng 0.4%) sau khi nhảy vọt 2.2% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai.

Diễn biến giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch ngày 13/05

Vàng nhanh chóng trở lại quỹ đạo giảm giá

Nguồn: Kitco

Thu Ngân (Theo Marketwatch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng nhanh chóng trở lại quỹ đạo giảm giá