Văn Hậu – Evan Dimas: Lần tái ngộ đầy lương duyên

Thụy Anh| 06/06/2021 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam sắp sửa đụng độ với Indonesia, vật cản tiếp theo trên hành trình lịch sử tại VL World Cup. Đây cũng là lần tái ngộ giữa Văn Hậu và Evan Dimas, những cái tên đầy duyên nợ với nhau.

Cho đến tận bây giờ, báo giới Indonesia vẫn cứ cay cú, NHM nước này vẫn cứ đớn đau mỗi khi nhắc lại trận thua tan nát của ĐT xứ vạn đảo trước Việt Nam ở chung kết SEA Games 2019. Họ một mực cho rằng chính bởi Văn Hậu mà chức vô địch dần tuột khỏi tay họ, tấm huy chương vàng cũng vì thế mà rời xa ĐT bóng đá nước này. Người Indonesia mỗi khi có dịp là lại khơi nhắc về pha va chạm giữa Văn Hậu với Evan Dimas khiến ngôi sao số 1 của họ phải rời sân và sau đó là thất thần trên xe lăn lên bục nhận huy chương bạc.

Báo giới Indonesia cay cú cũng đúng thôi, bởi lẽ sau khi Evan Dimas rời sân, ĐT bóng đá nước này thi đấu như “gà mắc tóc” và cứ thế hai tay dâng tấm HCV môn bóng đá nam cho ĐT Việt Nam sau thất bại 0-3 phơi áo.

quang-hai-vanhau.jpg
Văn Hậu đã hoàn toàn bình phục chấn thương

Trở lại với VL World Cup đợt này, Evan Dimas được HLV Shin Tae Yong đặt kỳ vọng với tấm băng đội trưởng, lãnh trọng trách dìu dắt và trở thành điểm tựa để các cầu thủ trẻ của Indonesia có thể lấy lại danh dự cũng như thể hiện cho bóng đá nước này.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Văn Hậu cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối và sẵn sàng xuất trận để thêm một lần nữa gieo sầu cho Dimas và các đồng đội. Có thể dễ dàng nhận thấy hậu vệ trái này đã hoàn thành trọn vẹn các giáo án mà HLV Park giao phó trong các buổi tập gần đây.

Tuy vậy, vẫn đang tồn tại một vài khuyến cáo cho rằng HLV Park hãy khoan sử dụng Văn Hậu một cách vội vàng. Nguyên nhân được cho là bởi những vấn đề về đầu gối của cầu thủ gốc Thái Bình dù đã bình phục hoàn toàn nhưng để thi đấu ở cường độ cao ngay lập tức thì chưa phù hợp lắm. Mặc dù thế, hậu vệ trái của Hà Nội FC cũng đã ra sân trong trận giao hữu với Jordan và thi đấu rất ổn, điều này là minh chứng cho thấy việc cầu thủ này xuất phát trong trận gặp Indonesia là hoàn toàn có cơ sở.

Nếu như đá chính, Văn Hậu sẽ được thầy Park bố trí chơi ở vị trí hậu vệ công biên trái quen thuộc trong sơ đồ 3-4-3. Evan Dimas dù đá sở trường ở khu vực giữa sân nhưng cũng rất hay tham gia vào các pha lên bóng ở biên phải của Indonesia. Điều này vô hình trung sẽ tạo nên những màn đối đầu giữa hai cầu thủ này.

Nếu như cậu út của ĐT Việt Nam mới chỉ trở lại sân cỏ sau chấn thương thì Evan Dimas cũng vừa mới có lần ra sân đầu tiên trước Thái Lan kể từ sau khi bóng đá Indonesia “đóng băng” vì Covid-19.

ttxvnvanhau.jpg
Văn Hậu là nỗi kinh hoàng của Evan Dimas và Indonesia

2 năm sau lần gặp lại ở trận chung kết SEA Games 2019, Evan Dimas cũng đã già dặn và trưởng thành hơn. Đội trưởng hiện thời của Indonesia được đánh giá cao bởi tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Thế nhưng công mà mà xét thì chừng nó là chưa đủ để vượt qua được Văn Hậu, cái tên là hung thần của CĐV Indonesia và đồng thời cũng là chiến thần trong mắt các CĐV Việt Nam.

Không chỉ có vậy, cánh trái của ĐT Việt Nam còn luôn nhận được sự “bảo kê” của Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, những trung vệ có thừa chất thép và kinh nghiệm để bọc lót cho người đàn em của mình trong mỗi lần dâng cao hỗ trợ tấn công. Với sự chắc chắn tạo dựng nên thương hiệu của ĐT Việt Nam dưới thời ông Park, giới chuyên môn và NHM kỳ vọng Binh đoàn Rồng vàng sẽ lại tái hiện lại trận chung kết SEA Game năm 2019, nơi mà người Indonesia thất thủ 0-3 trước một màn trình diễn siêu hạng của các học trò ông Park.

Về phía Văn Hậu, kể từ sau khi xuất ngoại trở về, ngôi sao của Hà Nội FC sở hữu thân hình vạm vỡ như một cầu thủ châu Âu cùng kỹ năng chơi bóng được cải thiện và nâng tầm đáng kể. Rất có thể trong lần hội ngộ sắp tới, Văn Hậu sẽ lại khiến cho Evan Dimas, cho người Indonesia phải ôm hận và báo chí nước này sẽ lại nhắc về tên anh như một nỗi khiếp đảm luôn luôn thường trực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Hậu – Evan Dimas: Lần tái ngộ đầy lương duyên