SEA Games 31 đứng trước nguy cơ bị hoãn

Thụy Anh| 05/06/2021 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

SEA Games 31 có thể sẽ không được tổ chức trong năm 2021 vì những lo ngại xung quanh đến dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Việt Nam.

Theo đó, các ban ngành thể thao dự kiến sẽ soạn thảo văn bản gửi các cấp có thẩm quyền về việc chuẩn bị của Việt Nam cho SEA Games 31 theo lịch được diễn ra cuối năm nay. Trong đó, báo cáo cũng đề cập tới rất nhiều khó khăn cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, một trong những vấn đề nan giải đồng thời cũng là thách thức lớn nhất chính là điều kiện tập luyện của các VĐV thuộc các bộ môn của Việt Nam lẫn của cả khu vực. Với tình hình dịch bệnh leo thang phức tạp, các hoạt động giãn cách xã hội được thực thi khiến cho nhiều ĐT phải nghỉ tập hoặc không thể đảm bảo được quá trình tập luyện xuyên suốt dẫn tới chuyên môn bị ảnh hưởng. Với việc các VĐV không có được thể trạng cũng như phong độ tốt nhất sẽ tác động ít nhiều tới chất lượng cả Đại hội và phần nào là không đáp ứng được mong muốn của Hội đồng thể thao Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, một vấn đề cũng đáng quan ngại đó chính là quá trình chuẩn bị đang có dấu hiệu chậm tiến độ. Hiện tại mọi nguồn lực xã hội đang tập trung cho các hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe người dân mùa dịch. Chính bởi thế cho nên, nước chủ nhà Việt Nam sẽ khó mà đảm bảo đầy đủ nguồn lực và trang thiết bị y tế để chào đón cùng lúc 10.000 người thuộc các doàn thể thao ở Đông Nam Á, hệ thống trọng tài, giám sát và quan chức cấp cao,… Không chỉ có vậy, một vài vấn đề tồn đọng khác vẫn chưa có phương án giải quyết phù hợp trong khi từ nay đến khi đại hội khởi tranh chỉ còn 5 tháng nữa.

bongchuyenseagames30_njpm(1).jpg
Bóng chuyền tại SEA Games

Nắm bắt được tình hình đó, dự kiến trong ngày 15/6 tới đây, trong Hội nghị trực tuyến trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games, Việt Nam sẽ đề xuất các ý kiến về kế hoạch đăng cai.

Thời gian qua, rất nhiều nước cũng đã gửi thông báo mong muốn cập nhật và nắm bắt thông tin về các phương án cách ly y tế cũng như bảo đảm an toàn khi các VĐV và đoàn thể thao tới Việt Nam. Tuy vậy, BTC vẫn chưa thể hồi đáp ngay lập tức vì còn chờ phản hồi từ phía Bộ Y tế. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh ở các nước tại Đông Nam Á cũng gặp khá nhiều khó khăn nên việc nhập cảnh vào Việt Nam sắp tới không phải đơn giản. Do đó, nhiều ý kiến của các cựu lãnh đạo và chuyên gia đã cho rằng nên hủy hoặc hoãn SEA Games sang năm 2022.

Với tình hình chung hiện tại, rất có thể ngành thể thao sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ cấp tren để lùi đại hội sang năm 2022. Tuy vậy, đây là vấn đề đặc biệt quan trọng nên sẽ cần các cấp có thẩm quyền xem xét và quyết định.

Trong trường hợp SEA Games 31 lùi sang năm 2022, U22 Việt Nam sẽ rơi vào tình thế tiến thoái lương nan. Hiện các cầu thủ đã có đợt tập trung tập huấn tại Hà Nội, đồng thời điểm đó là lịch bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 và sau đó sẽ là VCK U23 châu Á 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 31 đứng trước nguy cơ bị hoãn