Những lý do để tin ĐT Pháp sẽ vô địch EURO 2021

Thụy Anh| 03/06/2021 12:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Pháp đang được xem là ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua tới chức vô địch EURO 2021. Có nhiều lý do để tin rằng thầy trò Didier Deschamps có đủ đầy mọi yếu tố đẻ trở thành tân vương mới của giải đấu này.

Chỉ còn ít ngày nữa, VCK EURO 2021 sau bao phen trì hoãn vì Covid-19 đã có thể chính thức khai màn. Các ĐT hùng mạnh nhất châu Âu đều đã lần lượt công bố những cái tên gánh trên vai sứ mệnh trước mắt. ĐT Pháp được xem là một trong số những cái tên đầu tiên nhắc tới cho danh hiệu vô địch. Từ con người, vị thế cho tới những thành tựu viên mãn trong những năm qua như thể là dẫn chứng tường minh cho NHM tin vào một mùa hè bùng nổ của Gà trống Gaulois.

Tuyến giữa tài năng với bệ phóng Kante siêu hạng

Pháp được biết đến là cái nôi sản sinh ra những tiền vệ thuộc hàng thứ thiệt của bóng đá thế giới. Patrick Vieira, Claude Makelele hay Zinedine Zidane chưa bao giờ khiến NHM trên toàn thế giới thôi ngưỡng mộ vì tài năng và phẩm hạnh. Cho tới những năm gần đây, như lớp măng non kế cận, những Kante, Pogba hay Corentin Tolisso cũng đã và đang ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ bóng đá châu Âu.

1eb131b3851430efd9aaa7a1913ab0b4o2-740-1622668827-573-width740height411.jpg
Rabiot là một cái tên có thể tỏa sáng trong màu áo ĐT Pháp

Kante vừa cùng với Chelsea lên ngôi tại Champions League, nơi mà anh là chiếc động cơ chưa bao giờ cạn nhiên liệu. Pogba dù không đạt được thể trạng tốt nhất trong màu áo MU, thế nhưng xét một cách tổng quan anh vẫn đang là cái tên đẳng cấp thế giới ở vị trí của mình. Với bệ phóng mang trên Kante, cùng với đó là Pogba, Tolisso hay Adrien Rabiot, tuyến giữa ĐT Pháp chắc chắn sẽ cực kỳ đáng gờm ở giải đấu lần này.

Hàng tấn công vạn người mê

Karim Benzema sau quãng thời gian dài bị “ngó lơ” cuối cùng cũng đã được HLV Didier Deschamps gọi lên tuyển tham dự VCK EURO 2020 sắp tới. Phong độ cũng như đẳng cấp của tiền đạo thuộc biên chế CLB Real Madrid là điều không có gì phải bàn cãi vào lúc này. Đây chắc chắn là sự bổ sung không thể tuyệt hơn cho nhà ĐKVĐ thế giới tại giải đấu năm nay.

benzema-gay-that-vong-trong-ngay-tai-xuat-dt-phap-anh-1.jpg
Benzema là tiền đạo đẳng cấp thế giới

Sát cánh cùng Benzema sẽ là những ngôi sao tấn công thuộc hàng tốt nhất hiện tại. Trong số này phải kể tới Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, những cái tên không thể thay thế ở PSG và Barca mùa giải vừa qua. Song song với đó, ông vua làm tường Olivier Giroud cũng đang hiện diện, bên cạnh những cái tên trẻ trung và đầy tài năng khác như Wissam Ben Yedder bay Dembele sẵn sàng vào sân và tạo nên sự khác biệt.

Hàng thủ không phải dạng vừa

Những cái tên lĩnh ấn phòng ngự trong hành trình EURO sắp tới của ĐT Pháp cũng là những cái tên số má tại châu Âu hiện tại. Nếu như Raphael Varane là trụ cột không thể thay thế nơi bộ tứ vệ của Real Madrid thì Kimpembe cũng đang là bức tường thạch vững chãi ở sân Công viên các hoàng tử.

media-vov-vn_2_288.jpg
Varane đang là trụ cột quan trọng của Gà trống

Không chỉ có thế, đôi cánh từng góp công đưa Pháp lên đỉnh thế giới năm 2018 là Benjamin Pavard và Lucas Hernandez vẫn đang giữ phong độ ổn định. Trên băng ghế dự bị, những Kurt Zouma hay Clement Lenglet cũng sẵn sàng trở thành quân bài chiến lược ở hành trình sắp tới.

Không tồn tại khái niệm nỗi sợ

Sẽ là hơi kiêu căng nếu như nói rằng Pháp chẳng ngán bất cứ đội tuyển nào tại EURO lần này. Thế nhưng có một sự thật là, nếu như nhìn nhận trực quan về các đội tuyển tham dự giải đấu lần này, Pháp chẳng thể tìm ra được lý do gì mà không chơi sòng phẳng đối với các đối thủ của mình. ĐT Anh dù trẻ trung tài năng nhưng kinh nghiệm trận mạc là thứ e chừng còn thiếu, Tây Ban Nha dù mạnh nhưng không còn là ĐT hùng cường năm xưa, Bồ Đào Nha dù là ĐKVĐ cũng không phải cái tên không thể giành được chiến thắng,… Tựu chung lại, Pháp có quyền tự tin cao độ về những gì mình đang sở hữu và sẵn sàng giành chiến thắng mọi đối thủ nếu như chơi đúng với thực lực của mình.

Chiến tướng Deschamps

Việc sẵn sàng gạt bỏ những bất đồng tồn tại suốt nhiều năm qua để triệu tập trở lại Karim Benzema, rõ ràng Didier Deschamps đang kỳ vọng rất lớn về một ĐT Pháp hội đủ hùng binh thiên tướng cho giải đấu có thể là cuối cùng của ông. Thành công của Deshamps tại World Cup 2018 là sự kết hợp của chiến thuật, ý tưởng lối chơi và hết thảy là niềm tin về mặt con người.

phap-16219149378472066956917-13-0-426-660-crop-1621914943053307017789(1).jpeg
Deschamps đã tin tưởng gọi lại Benzema

Ông từng một hai tin tưởng Giroud cho vị trí tiền đạo cắm dù rằng chân sút này không ghi được 1 bàn thắng nào ở World Cup năm đó. Deschamps hẳn là có cái lý của mình và hơn cả là ông có DNA của một nhà vô địch. Với “thuyền trưởng vững bánh lái” Deschamps, con tàu Pháp hứa hẹn sẽ làm nên chuyện ở EURO lần này.

Sự khao khát và một lời khẳng định của những nhà vô địch

Phần đa những cái tên tham dự EURO 2021 của tuyển Pháp lần này đều là nòng cốt trong hành trình vô địch World Cup 2018. Rõ ràng với một giải đấu về tầm cỡ chỉ kém một một bậc là EURO, những cái tên như Griezmann hay Paul Pogba đang rất khao khát chinh đoạt thêm danh hiệu lần này để khẳng định sự thành công cũng như đẳng cấp của mình trong màu áo ĐTQG – thứ có thể giúp họ đi vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá Pháp với tư cách của những nhà vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lý do để tin ĐT Pháp sẽ vô địch EURO 2021