Van Gaal vớt vát danh dự

Sơn Triệu| 21/05/2016 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết FA cúp sẽ diễn ra lúc 23h30’ đêm nay (giờ Việt Nam) tại sân vận động Thiên Niên Kỷ. Man Utd không lọt vào top 4 là thất bại của Van Gaal dù ông không thừa nhận. Danh hiệu FA cúp xem như giúp khuôn mặt HLV người Hà Lan đỡ ngượng.

Không thể chen chân vào nhóm bốn đội dẫn đầu Ngoại hạng năm nay như bị vết dao cứa chưa thể nguôi ngoai với Van Gaal. “Giành vé Champions League thì không phải là một danh hiệu vô địch. Cúp quốc gia mới là một danh hiệu vô địch và đặc biệt ở Anh thì Cúp FA là một danh hiệu lớn. Nó rất quan trọng đối với cầu thủ. Cái giây phút mà họ có thể nhìn sát vào chiếc cúp rồi giương nó lên cao thật phấn khởi. Tôi đọc tài liệu thấy rằng lần sau cùng Man.United vô địch Cúp FA là năm 2004, cách đây lâu lắm rồi”- thuyền trưởng xứ Tuy líp chống chế.

Van Gaal vớt vát danh dự

Van Gaal không mang phong cách truyền lửa sát biên của Alex Ferguson.

Với cách nói trên Van Gaal theo cách nào đó tự bào chữa cho thất bại trong cuộc đua kiếm suất dự Champions League. Đồng thời, phát biểu này cho thấy HLV người Hà Lan an ủi các cổ động viên theo cách riêng. Nên nhớ, dưới thời Ferguson, Man Utd chưa bao coi FA là đấu trường quan trọng.

Có cảm giác Van Gaal đang cố hết sức bơi ra khỏi vũng lầy của sự thất bại. Thuyền trưởng người Hà Lan né búa rìu dư luận bằng việc quyết tâm có danh hiệu. Nhưng, với những fans Man Utd họ khó có thể chấp nhận nhượng bộ để tiếp tục tin tưởng chiến lược gia xứ sở Tuy líp.

Thủ thành De Gea mới đây tuyên bố sẵn sàng rời nhà hát của những giấc mơ nếu Van Gaal tại vị. Đây là đòn đau đối với cựu HLV Hà Lan. Với thủ môn xuất sắc người Tây Ban Nha, anh ta xứng đáng có được những danh hiệu cao quý nhất châu lục. Điều đó dễ hiểu khi Man Utd hiện tại có quá nhiều vấn đề để có thể trở lại thành thế lực bóng đá Châu Âu.

Lối chơi buồn ngủ, Van Gaal đang cố ru các cổ động viên bằng chiếc cúp FA. Liều doping mang tên chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh xem ra khó có thể đủ “lượng” giúp những tín đồ “Quỷ đỏ” trên toàn thế giới yên giấc. Nhưng, đó là chuyện sau khi kết thúc trận đêm nay, hiện tại chưa có gì chắc chắn.

Van Gaal nếu giúp Man Utd vô địch cúp FA cũng chỉ có thể vớt lại chút ít danh dự.

Cúp FA là cúp bóng đá lâu đời nhất nước Anh, khởi đầu từ năm 1871. Đây là giải đấu có nhiều đội tham dự nhất ở xứ sương mù cũng như của thế giới. Đỉnh cao là mùa 1998-1999 có 558 đội ở 10 hạng đấu tranh vô địch. Đương kim vô địch là câu lạc bộ Arsenal. Tính đến năm 2015, câu lạc bộ Arsenal là đội đoạt nhiều cúp FA nhất (12 lần). Số đội vô địch 3 lần liên tiếp là: Wanderers F.C, Blackburn Rovers F.C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Gaal vớt vát danh dự