Vận động được hơn 2.000 người tham gia BHXH trong ngày cuối tuần tại TP HCM

Minh Anh| 01/12/2020 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đặt quyết tâm cao trong công tác phát triển BHXH, BHYT tháng cuối năm, trong 2 ngày 28-29/11, BHXH TP.HCM và Bưu điện TP.HCM đã ra quân tuyên truyền, vận động đưa chính sách đến với người dân, qua đó thu hút trên 2.000 người tham gia trong ngày…

Từ thành phố đến các quận, huyện, đồng loạt lãnh đạo BHXH Thành phố, Bưu điện Thành phố có mặt tại lễ xuất quân, cũng như cùng anh chị em nhân viên “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động, tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

the5.jpg
Tư vấn cho người dân tại quận 11

Với chủ đề: "Toàn Ngành BHXH quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu BHXH, BHYT lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng", trong đợt ra quân lần này, nhóm đối tượng tuyên truyền chủ yếu của BHXH Thành phố là nông dân, NLĐ trong khu vực phi chính thức, người đang hưởng BH thất nghiệp để phát triển mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại quận 3, có mặt tại nhiều nhà dân để cùng anh em tuyên truyền chính sách ông Phạm Văn Phát- Giám đốc BHXH quận 3 cho biết, mục tiêu của quận là trong hơn 1 tháng còn lại của năm sẽ cố gắng tranh thủ từng ngày để đạt kế hoạch được giao. Nhiều người dân cũng khá bất ngờ với sự xuất hiện của Giám đốc BHXH quận, sau khi được tư vấn, tuyên truyền một số người đã đăng ký tham gia trong ngày.

the4.jpg
Ông Phạm Văn Phát- Giám đốc BHXH quận 3 tư vấn cho người dân

Tại quận 12, bà Trần Thị Út và Lãnh đạo Bưu điện quận có mặt tại lễ ra quân, cùng anh chị em nhân viên vào cuộc với tinh thần phấn khởi, mang đến nguồn năng lượng tích cực, khiến người dân trong quận có thêm niềm tin, từ đó tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Sáng nay (30/11/2020), trao đổi với phóng viên Tạp chí BHXH về kết quả đợt ra quân, bà Nguyễn Thị Minh Trang- Phó Giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết, qua thống kê sơ bộ, đợt ra quân này đã đem lại những phản hồi tích cực, khả quan với 1.571 người dân tham gia BHXH tự nguyện, 582 người tham gia BHYT hộ gia đình. Bà Trang cho biết, Bưu điện Thành phố sẽ tiếp tục đôn đốc cán bộ, nhân viên ngành Bưu điện tiếp tục nỗ lực vào cuộc trong thời điểm nước rút, từ nay đến cuối năm, để có được các kết quả tốt nhất. Mục tiêu là thu hút người dân tham gia BHXH, BHYT và bảo đảm quyền lợi cho họ.

Ngoài phối hợp với Bưu điện, BHXH TP.HCM cũng đang rất nỗ lực với nhiều giải pháp song hành như chủ động thông tin, phổ biến đến từng người dân khi tiếp xúc; phối hợp với các Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, MTTQ… để đưa chính sách BHXH, BHYT đến từng người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động được hơn 2.000 người tham gia BHXH trong ngày cuối tuần tại TP HCM