V. Ninh Bình xin giải thể đội bóng

Mạnh Nguyễn(TH)| 07/01/2015 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rất có thể trong thời gian tới đây, cái tên CLB Ninh Bình sẽ biến mất trên bản đồ bóng đá của Việt Nam bởi đội bóng này đã gửi công văn xin giải thể.

Năm 2006, Câu lạc bộ bóng đá Ninh Bình được thành lập và dưới sự quản lý của ông bầu Hoàng Mạnh Trường. Năm 2009 , đội bóng đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình. Ngay sau đó, Ninh Bình vô địch hạng Nhất và lên chơi ở V-League.

Thành tích lớn nhất của CLB Ninh Bình ở sân chơi chuyên nghiệp là cú đúp Cúp Quốc gia và Siêu cúp, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên giành quyền chơi ở AFC cup.

V. Ninh Bình xin giải thể đội bóng

Cá độ, bán độ đã làm đội bóng Ninh Bình tan tác

Mọi chuyện bắt đầu từ đây. Năm 2014 trong một trận đấu ở AFC cup, 9 cầu thủ V. Ninh Bình dính vào tiêu cực cá độ và bán độ. Bầu Trường mời cơ quan chức năng vào cuộc và rút khỏi sân chơi V-League. 9 cầu thủ đó đã phải nhận án phạt theo quy định của pháp luật và mới đây họ cũng nhận thêm quyết định kỷ luật treo giò vĩnh viễn của VFF.

Có lẽ việc cầu thủ dính tiêu cực đã khiến bầu Trường chán nản muốn buông tay sau 8 năm đầu tư tiền của và công sức cho bóng đá. Vì vậy, Chủ tịch CLB V. Ninh Bình Phạm Văn Lệ đã gửi công văn cho lãnh đạo tỉnh Ninh Bình để xin ý kiến về việc giải thể đội bóng. Tiết lộ với báo giới ông Lệ cho biết :“Các đội U13, U15, U19 V.Ninh Bình sẽ không còn tồn tại nữa. Chúng tôi sẽ giải thể và không còn tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá” .

Ông Lệ cũng cho biết thêm là sẽ chờ quyết định của lãnh đạo tỉnh trong đầu tuần tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V. Ninh Bình xin giải thể đội bóng