Uống rượu ngâm rễ cây rừng, 2 người ở Bắc Kạn tử vong

Phong Vân| 11/03/2020 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thái lát rễ cây rừng cho vào rượu uống, ông Páo cùng 2 cha con ông Kim bị ngộ độc, được người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Páo và ông Kim đã tử vong ngoại viện.

Ngày 11/3, Công an huyện Ba Bể (Bắc Kạn) cho biết đang tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý vụ nghi ngộ độc rượu ngâm rễ cây rừng xảy ra tại xã Quảng Khê, khiến 2 người tử vong.

Uống rượu ngâm rễ cây rừng, 2 người ở Bắc Kạn tử vong

Đoạn rễ cây do các nạn nhân đào từ rừng mang về thái lát cho vào rượu uống.

Trước đó, ngày 6/3/2020, ông Hoàng Sùng Páo (SN 1966), ông Bàn Nguyên Kim (SN 1957) và con trai ông Kim là anh Bàn Hữu Lý (SN 1993) cùng trú tại xã Quảng Khê đi làm thuê về đã đào nhiều đoạn rễ cây rừng (chưa rõ loại cây gì) mang về nhà ông Kim.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, ông Kim đi ăn cưới về thì thấy ông Páo và con trai đang uống rượu với nhau, nên ngồi vào cùng uống. Khi hết rượu, anh Lý đi mua thêm 2 chai và ông Kim thái lát đoạn rễ cây nói trên cho vào rồi cả 3 cùng uống, sau đó đi ngủ.

Đến khoảng 2 giờ ngày 7/3/2020, cả 3 người có biểu hiện buồn nôn, hoa mắt, chân tay co cứng… nên được người nhà đưa đi Trung tâm Y tế huyện Ba Bể để cấp cứu. Tuy nhiên, ông Kim và ông Páo đã tử vong ngoại viện.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ở Bắc Kạn xảy ra các vụ ngộ độc rượu dẫn đến tử vong, nhất là các loại rượu được ngâm từ rễ các loại cây không rõ nguồn gốc được người dân lấy từ rừng về.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống rượu ngâm rễ cây rừng, 2 người ở Bắc Kạn tử vong