Ukraine: Kiến nghị Tổng thống Poroshenko hợp pháp hóa mại dâm

Minh Thi| 28/05/2016 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một kiến nghị về sự cần thiết phải hợp pháp hóa mại dâm đã được đăng trên web của Tổng thống Ukraine ngày hôm qua (27/5).

Ukraine: Kiến nghị Tổng thống Poroshenko hợp pháp hóa mại dâm

Kiến nghị hợp pháp hóa mại dâm ở Ukraine đã được đăng trên trang web của Tổng thống Petro Poroshenko. Ảnh minh họa

Kiến nghị cho rằng, mại dâm dù ở Ukraine hay ở bất kỳ quốc gia nào là không thể tránh khỏi và, cũng sẽ “sống”. Việc “hợp pháp hóa mại dâm” sẽ chỉ là “điều tốt” và được “điểm cộng”, Sputnik trích dẫn một phần nội dung văn bản kiến nghị.

Trước đó, theo Sputnik, dự thảo luật “Về quy định quản lý mại dâm và hoạt động của các cơ sở dịch vụ tình dục” được đưa ra bàn thảo trong một phiên họp tại Quốc hội Ukraine (Verkhovnaya Rada) vào hồi tháng 9 năm ngoái,.

Dự thảo luật này lý giải, khi hợp pháp hóa mại dâm, những người làm công việc này được coi là “hợp pháp”, và họ buộc phải trải qua các quy trình kiểm tra y tế nghiêm ngặt, từ đó giúp người dân được an toàn hơn.

Tuy nhiên, dự thảo đã gây ra nhiều tranh cãi trong các tầng lớp xã hội khác nhau. Sau đó, tác giả bản dự thảo, Andrei Nemirovsky - thành viên của nhóm “Sức mạnh của người dân” tại Quốc hội Ukraine đã rút tài liệu về hợp pháp hóa mại dâm ở Ukraine ra khỏi Verkhovnaya Rada, Sputnik cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Kiến nghị Tổng thống Poroshenko hợp pháp hóa mại dâm