Văn hóa - giải trí

UBND TP. Hạ Long thông báo đề phòng lừa đảo du lịch trên mạng xã hội

Trần Khanh 21/06/2023 - 13:58

Ngày 21/6, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đơn vị vừa có văn bản số 4573/UBND-VHTT gửi các cơ quan chức năng về việc rà soát xử lý vi phạm về lĩnh vực du lịch trên mạng xã hội.

Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội Facebook xuất hiện tình trạng các nhóm, fanpage thực hiện hành vi giả mạo thông tin của công ty lữ hành, đại lý bán vé, tour du lịch nhằm mục địch chiếm đoạt tài sản của người dân và du khách khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Trên thực tế đã xảy ra một số trường hợp khách hàng sau khi liên lạc và chuyển tiền đặt chỗ theo yêu cầu, các đối tượng không xuất vé như cam kết và chặn mọi liên lạc với khách hàng, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của du lịch thành phố Hạ Long.

du_lich_ha_long_21_6.jpg
Hạ Long được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.

Nhằm phòng tránh những sự việc tương tự, UBND thành phố Hạ Long có ý kiến đề nghị du khách cảnh giác trước những đơn vị giao dịch mua, bán vé, tour du lịch trên các trang không gian mạng mà không có thông tin rõ ràng, chỉ thực hiện trao đổi thông tin cá nhân, tổ chức, thực hiện giao dịch với các công ty lữ hành, đại lý du lịch uy tín đã được cơ quan quản lý nhà nước cập phép hoại động.

Bên cạnh đó, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Thanh tra chuyên ngành kiểm tra, xư lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vị sử dụng không gian mạng nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhân dân và du khách. Cương quyết xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm theo quy định.

Đồng thời, đề nghị Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành thực hiện đăng tải toàn văn vẫn bản trên fanpage, website của đơn vị, khuyến cáo người dân và du khách không trao đổi, giao dịch với các cá nhân, tổ chức không có thông tin rõ ràng trên không gian mạng.

Giao Công an TP Hạ Long rà soát thông tin, nắm bắt tình hình, xử lý các đối tượng có hành vi sử dụng không gian mạng nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhân dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND TP. Hạ Long thông báo đề phòng lừa đảo du lịch trên mạng xã hội