Uẩn khúc vụ bé trai 22 tháng tuổi chết tại bệnh viện vì điều trị Amidan

Họ Phan-Thanh Hưng| 07/07/2015 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chẩn đoán, bác sĩ cho rằng cháu bé bị viêm amidan. Tuy nhiên, khi điều trị cháu bé 22 tháng tuổi lại tử vong bất thường?

Báo Công Lý đã nhận được đơn của gia đình anh Hoàng Văn Hiếu (SN 1985, trú tại thôn Vén, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) về vụ việc con anh chết một cách bất thường sau khi được các bác sĩ tại bệnh viện huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) điều trị.

Theo đơn của anh Hiếu, vào khoảng 22h20 tối (5/7), con anh là Hoàng Trung Hải (22 tháng tuổi) có triệu chứng, ho kèm thêm sốt nên gia đình đã đưa cháu Hải đi đến bệnh viện huyện Bắc Quang chữa trị. Ban đầu nhập viện, con trai anh Hiếu vẫn còn trong trạng thái tỉnh táo, thậm chí nói chuyện với bố mẹ bình thường.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện này đã chẩn đoán cho rằng cháu Hải bị viêm Amidan và đo nhiệt kế nhiệt độ cơ thể của cháu lên đến 39 độ. Để điều trị, cháu Hải đã được các bác sĩ tại đây truyền dịch.

Anh  Hiếu cho biết, trong quá trình truyền dịch bác sĩ N.X.P đã tiêm vào dây truyền dịch cho cháu Hải. Khi bác sĩ tiêm được 1/3 số thuốc thì cháu Hải kêu đau, tuy nhiên vị bác sĩ này có nói là “có phải tiêm vào da, thịt đâu mà đau ?”.

“Sau khi tiêm thuốc xong, con tôi giãy giụa mạnh và đạp vào người mẹ nó rồi miệng sùi bọt mép ngay lúc đó. Chúng tôi sợ quá đã kêu bác sĩ xem xét tại sao lại như thế”, anh Hiếu cho biết thêm.

Uẩn khúc vụ bé trai 22 tháng tuổi chết tại bệnh viện vì điều trị Amidan

Anh Hiếu, chị Mai cho rằng nguyên nhân cái chết của con trai cần được làm rõ

Trao đổi với PV, chị Sìn Thị Mai (SN 1991, mẹ bé Hải) cho biết, đến khoảng 00h30 phút sáng (6/7) các bác sĩ tại đây đã gọi chị ra ngoài và cho biết phổi của con trai chị đã ngừng hoạt động, nhịp tim rất yếu. Đến khoảng 6h sáng cùng ngày thì gia đình chị được thông báo là tim cháu Hải đã ngừng đập.

Cũng theo đơn của gia đình nạn nhân, đến 13h ngày 6/7, các bác sĩ đã gọi gia đình cháu Hải để thông báo tình trạng rất xấu của cháu và đề nghị người nhà mang cháu Hải về lo hậu sự.

Theo anh Hiếu, ban đầu qua trao đổi, bệnh viện yêu cầu hai bên cùng giải quyết tình cảm. Ban giám đốc bệnh viện khi đó đã thỏa thuận sẽ cho xe đưa thi thể cháu Hải về và ngày hôm sau sẽ cho người đến viếng. Tuy nhiên, do biên bản bệnh viện lập đã không xác thực và chưa chỉ rõ nguyên nhân cháu Hải chết là vì lí do gì nên gia đình đã yêu cầu phía bệnh viện gọi các cơ quan chức năng đến điều tra nguyên nhân.

Anh Hoàng Trung Hiệp (SN 1976, bác nạn nhân) bức xúc cho rằng, bác sĩ bệnh viện Bắc Quang đã chẩn đoán cháu anh bị Amidan, vì vậy không thể có chuyện cháu Hải có thể tử vong. Chắc chắn nguyên nhân là do bác sĩ tiêm nhầm thuốc hoặc do bác sĩ quá tắc trách mới dẫn đến trường hợp tử vong của cháu anh.

Theo gia đình nạn nhân, sau khi cháu Hải được đưa về mai táng, lãnh đạo bệnh viện cũng không hề có bất kỳ lời giải thích hay đến hỏi thăm gia đình.

Uẩn khúc vụ bé trai 22 tháng tuổi chết tại bệnh viện vì điều trị Amidan

Người thân đến chia buồn với gia đình nạn nhân

Vào buổi chiều cùng ngày, Công an huyện Bắc Quang, công an tỉnh Hà Giang, Phòng Pháp y công an tỉnh Hà Giang đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Giao, Giám đốc bệnh viện huyện Bắc Quang thừa nhận có vụ việc trên xảy ra tại bệnh viện. Tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé thì chờ cơ quan chức năng làm rõ mới có thể kết luận cụ thể.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uẩn khúc vụ bé trai 22 tháng tuổi chết tại bệnh viện vì điều trị Amidan