U70 cấu kết với trai trẻ lừa đảo chiếm đoạt 6 tỷ đồng

Phúc Thái| 11/02/2020 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thủ đoạn hứa xin vào làm việc trong ngành công an, quân đội, cặp đôi gồm nữ U70 và gã trai kém hơn 20 tuổi đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền 6 tỷ đồng.

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Nguyễn Thị Hoa (SN 1955, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Bì Văn Dũng (SN 1977, trú tại xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị cáo liên quan đến các vụ việc lừa đảo chạy vào ngành quân đội, công an.

Cáo trạng truy tố thể hiện, Hoa và Dũng quen biết nhau qua các mối quan hệ xã hội. Dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng đi đâu Hoa cũng giới thiệu Dũng đang công tác trong ngành công an, có mối quan hệ rộng, có thể xin việc vào ngành công an và quân đội. Tin tưởng điều Hoa nói là thật, 12 bị hại đã đưa hồ sơ và tiền cho Hoa để nhờ xin việc cho con, em của họ. 

Năm 2014, Hoa nói với bà Nguyễn Thị Lụa (Hà Nội) rằng, Dũng có thể xin cho người có nhu cầu vào công tác trong lực lượng vũ trang. Bà Lụa có con trai vừa tốt nghiệp đại học chưa xin được việc làm nên nhờ Hoa. Hoa ra giá một suất vào biên chế Công an 450 triệu đồng và sau 6 tháng sẽ có quyết định đi làm việc.

Bị hại khác là bà Hoàng Thị Quỳnh (ở Hà Nội). Năm 2015, bà Quỳnh có con trai vừa tốt nghiệp một trường đại học ở Trung Quốc về và nhờ Hoa giúp đỡ cho con trai vào công tác tại Công an TP Hà Nội. Vẫn với chiêu trò sẽ cùng Dũng đến nhà kiểm tra ngoại hình trước khi nhận lời giúp đỡ, Hoa yêu cầu bà Quỳnh đưa cho mình số tiền 700 triệu đồng để lo việc, đồng thời hứa hẹn chỉ từ 4 đến 6 tháng, con trai bà Quỳnh sẽ có quyết định đi làm. 

Sau khi nhận tiền của các bị hại trên, Hoa và Dũng đều tìm mọi cách hứa hẹn, khất lần rồi chiếm đoạt tài sản mà không thực hiện theo cam kết.

Ngoài hai trường hợp nêu trên, tài liệu truy tố cặp đôi lừa đảo còn cho thấy, từ năm 2014 đến năm 2016, Hoa và Dũng còn sử dụng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền của 10 gia đình bị hại khác với số tiền rất lớn. Cụ thể, Dũng chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng của 5 bị hại và Hoa chiếm đoạt gần 3,5 tỉ đồng của 7 gia đình bị hại. 

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hoa 15 năm tù và bị cáo Dũng 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, hai bị cáo còn bị buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại theo quy định của pháp luật.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U70 cấu kết với trai trẻ lừa đảo chiếm đoạt 6 tỷ đồng