U23 Việt Nam thua U23 Yemen: Nan giải hàng thủ

PV| 05/01/2016 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua (4/1), U23 Việt Nam đã để thua U23 Yemen 1-2 trong trận giao hữu quan trọng nhằm rà soát đội hình trước khi bước vào thi đấu chính thức tại VCK U23 châu Á.

HLV Miura từng nhận xét U23 Yemen có lối chơi giống với hai đối thủ ở bảng D tại VCK U23 châu Á là U23 UAE và U23 Jordan. Thế nên trận đấu với U23 Yemen chính là cữ dượt quan trọng để BHL sắp xếp lựa chọn đội hình chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Trong trận đấu với U23 Yemen, HLV Miura đã để bốn hậu vệ Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng trong đội hình xuất phát. Người trấn giữ khung thành là thủ môn Minh Long. Trên hàng công là bộ đôi Công Phượng và Thanh Bình.

U23 Việt Nam thua U23 Yemen: Nan giải hàng thủ

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Yemen. Ảnh: VFF

Do tính chất thử nghiệm đội hình nên cả hai đội duy trì tốc độ thi đấu trung bình. HLV Miura cũng cho các học trò áp dụng lối chơi phòng ngự phản công bởi các đối thủ của U23 VN ở VCK U23 châu Á đều là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, trong trận đấu thử này, hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề khiến nhà cầm quân người Nhật Bản phải đau đầu.

U23 Việt Nam đã để thua U23 Yemen hai bàn thắng và cả hai đều đến từ những quả phạt đền. Phút 41, trung vệ Duy Khánh phạm lỗi trong vòng cấm, để cho U23 VN phải chịu một quả penalty. Trong tình huống sút phạt, dù thủ môn Minh Long đã cản được cú sút của Addin Mahdi nhưng không cản được cú sút bồi sau đó.

Bàn thua thứ hai của U23 Việt Nam cũng ở trong tình huống tương tự. Phút 83, trung vệ Nam Anh để bóng chạm tay trong vòng cấm và lần này, thủ môn Minh Long không thắng được Addin Mahdi. 2-0 cho U23 Yemen. Đến phút 89, U23 Việt Nam rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Tuấn Tài trên chấm 11m.

Sự sai lầm của hàng thủ U23 Việt Nam đã biếu không cho đối thủ hai cơ hội ghi bàn ngon ăn. May mắn đây chỉ là trận giao hữu nên thày trò HLV Miura vẫn còn có cơ hội sửa sai. Khi bước vào thi đấu chính thức với các đối thủ mạnh như U23 Australia hay U23 UAE, sức ép lớn hơn rất nhiều nên HLV Miura cần phải có giải pháp để các học trò giữ được bình tĩnh và không mắc sai lầm.

U23 Việt Nam sẽ tiếp tục có một cuộc thử sức nữa với U23 Nhật Bản vào ngày 7/1 tới đây. Hi vọng sau trận đấu này, mọi điểm bất cập của các cầu thủ sẽ được khắc phục để U23 VN có một đội hình hoàn hảo khi bước vào thi đấu chính thức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thua U23 Yemen: Nan giải hàng thủ