U23 Việt Nam "nhọc nhằn" thắng U23 Indonesia 1-0 phút cuối bù giờ

T.T| 24/03/2019 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia trong khuôn khổ vòng loại U23 Châu Á 2020 đã diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình với kết quả 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Với việc U23 Thái Lan thắng đậm U23 Brunei 8-0, U23 Việt Nam bị dồn vào thế khó. “Những ngôi sao Vàng” buộc phải thắng U23 Indonesia với tỉ số từ 6-0 trở lên mới có cơ hội đoạt lại ngôi đầu bảng.

HLV Park Hang Seo đã bố trí sơ đồ thiên về tấn công và để U23 Việt Nam phủ đầu đối phương ngay trong 10 phút đầu tiên, điều đã được nhiều chuyên gia dự báo từ trước. Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức có những pha di chuyển linh hoạt để mở ra khoảng trống nơi hàng thủ U23 Indonesia, đặt khung thành của Awan ở trong trạng thái báo động. Tuy nhiên, áp lực của U23 Việt Nam tạo ra không đều đặn và đủ lớn để có được bàn mở tỉ số.

Hầu hết cơ hội của đội chủ nhà đến từ những pha dứt điểm từ xa của Văn Hậu, Tấn Sinh, hay tình huống ăn bàn rõ rệt nhất thuộc về Quang Hải với cú sút phạt, nhưng lại không quá khó để Awan đấm bóng giải nguy.

U23 Việt Nam

Quang Hải với những pha đi bóng, di chuyển linh hoạt nhưng áp lực chưa đủ lớn để thành bàn

Khoảng thời gian còn lại, U23 Việt Nam nỗ lực triển khai lối chơi bóng ngắn ở trung lộ, đẩy bóng ra biên để những Đức Chinh, Hoàng Đức hay Thành Chung đón những đường tạt. Dù vậy, trước hàng phòng ngự chơi lăn xả và rất kỷ luật của U23 Indonesia, U23 Việt Nam không một lần phối hợp thành công.

Sự mong manh ở tuyến giữa khiến thầy Park phải sớm điều chỉnh. Thanh Bình vào thay Thái Quý, Quang Hải được đá lùi về giữa để cầm bóng chắc chắn hơn.

Ngay khi bắt đầu hiệp 2, U23 Indonesia tổ chức tấn công liên tiếp, suýt chút nữa họ đã có được bàn thắng trong một pha bóng mất tập trung của hàng phòng ngự U23 Việt Nam, may thay thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ngăn chặn được cú dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ U23 Indonesia.

Phút 60, đến lượt thủ thành Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khi chuyền bóng bất cẩn cho đồng đội để tiền đạo U23 Indonesia cướp được bóng. Rất may là cú dứt điểm sau đó của cầu thủ áo đỏ thì tân binh của CLB Hà Nội kịp sửa sai.

Dù vẫn kiểm soát thế trận và cầm bóng tới 69% nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của U23 Indonesia. Hàng phòng ngự của đội bạn đã chơi rất kiên cố.

U23 Việt Nam

Việt Hưng đã ghi bàn cho U23 Việt Nam ở những giây bù giờ cuối cùng

Ở những phút bù giờ cuối cùng, sau rất nhiều cố gắng, từ pha phạt góc của Quang Hải, Triệu Việt Hưng bật cao đánh đầu, bóng đi nhẹ nhưng hiểm hóc khiến thủ thành U23 Indonesia hoàn toàn bó tay. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 dành cho U23 Việt Nam.

Với kết quả này, ở loạt đấu cuối, U23 Việt Nam cần ít nhất 1 điểm trước Thái Lan để mở ra cơ hội lớn vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam "nhọc nhằn" thắng U23 Indonesia 1-0 phút cuối bù giờ