Tỷ phú Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary chiến thắng tại Mississippi

TG| 09/03/2016 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí đại điện của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại bang Mississippi ngày 8/3.

Nối dài chuỗi thắng lợi trước đối thủ duy nhất Bernie Sanders , với chiến thắng này, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã giành thêm được 36 lá phiếu đại biểu đảng Dân chủ của bang Mississippi. Trong khi, trong cuộc đua của phe Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã có thêm 40 lá phiếu.

Tỷ phú Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary chiến thắng tại Mississippi

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (trái) và tỷ phú Donald Trump.

Ngoài Mississippi, Michigan cũng diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ của cả hai đảng trong ngày 8/3. Người chiến thắng của đảng Cộng hòa tại Michigan sẽ giành được 59 lá phiếu đại biểu trong khi con số này của đảng Dân chủ là 130 phiếu. Một cuộc thăm dò do Đại học Monmouth tiến hành trước đó cho thấy tỷ phú Trump đang dẫn trước tại bang Michigan với tỷ lệ ủng hộ là 36%, trong khi con số này của Thượng nghị sĩ Ted Cruz là 23%. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Clinton cũng được đánh giá có ưu thế tại bang Michigan và Mississippi - nơi quy tụ nhiều cử tri da màu có xu hướng ủng hộ nữ chính khách này.

Cùng ngày, đảng Cộng hòa cũng tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Idaho và Hawaii .

Theo thống kê, các cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày 8/3 sẽ quyết định 150 trên tổng số 2.472 phiếu đại biểu của đảng Cộng hòa và 166 trên tổng số 4.763 phiếu đại biểu của đảng Dân chủ. Một ứng viên Cộng hoà cần giành được 1.237 phiếu đại biểu để được bầu chọn làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, trong khi một ứng cử viên Dân chủ cần có được ít nhất 2.382 phiếu đại biểu để sở hữu tấm vé duy nhất đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary chiến thắng tại Mississippi