Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Putin trong lòng dân chúng Nga tăng lên 71%

Nhật Minh| 02/03/2022 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù phải hứng nhiều đòn trừng phạt từ Mỹ và phương Tây do những quyết định gần đây liên quan đến vấn đề Ukraine, song theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy tỷ lệ công chúng Nga ủng hộ Tổng thống nước này Vladimir Putin đã tăng lên 71%.

putin-nga-tyleungho.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Điện Kremlin

Đài Sputnik cho biết số liệu thăm dò của Quỹ Dư luận công (POF) cho biết tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Putin trong dân chúng Nga đã tăng lên 71% từ mức 60% của một tuần trước.

Cuộc thăm dò dư luận vừa được thực hiện vào ngày 27/2, tức chỉ ba ngày sau khi Tổng thống Putin quyết định chỉ đạo chiến dịch quân sự đặc biệt ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine. Cũng theo kết quả cuộc thăm dò này, tỷ lệ không ủng hộ nhà lãnh đạo Nga là 18% và 11% nói rằng họ khó trả lời.

POF cho biết thêm trong quãng thời gian từ ngày 20-27/2, số người Nga ủng hộ các quyết định của Tổng thống Putin tăng từ 64% lên 71%.

Cụ thể, liên quan tới quyết định của Tổng thống Putin mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, 65% những người được hỏi ủng hộ, 17% phản đối.

Theo POF, đối với việc ông Putin công nhận hai nước Cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) and Lugansk (DPR), 69% nói họ ủng hộ và chỉ có 8% phản đối.

Kết quả cuộc thăm dò này cũng được đăng tải trên trang mạng của từ Moscow Times.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Putin trong lòng dân chúng Nga tăng lên 71%