Twitter: Sắc lệnh của ông Trump về mạng xã hội phản tác dụng, mang tính chính trị

Bạch Dương| 30/05/2020 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch vụ blog mini của Twitter đã gọi sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump về mạng xã hội là “phản tác dụng và mang tính chính trị”, theo Sputnik.

Twitter: Sắc lệnh của ông Trump về mạng xã hội phản tác dụng, mang tính chính trị

"Tranh cãi" giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và mạng xã hội Twitter đang ngày càng trở nên căng thẳng

Trong tuyên bố của mình, Twitter dẫn Mục 230 của Đạo luật điều tiết truyền thông năm 1996, đảm bảo rằng nhà cung cấp dịch vụ tương tác trên máy tính không thể được coi là bên xuất bản hoặc nguồn tự chủ phát hành thông tin do bên thứ ba cung cấp.

Nội dung tuyên bố nêu rõ: “Sắc lệnh hành pháp này là một cách tiếp cận phản tác dụng và mang tính chính trị đối với đạo luật cơ bản (về điều tiết ngành). Mục 230 bảo vệ các sáng tạo công nghệ Mỹ và quyền tự do thể hiện, điều luật đó dựa trên nền tảng những giá trị dân chủ. Những nỗ lực đơn phương nhằm phá hoại nó đe dọa tương lai của những phát ngôn trực tuyến và quyền tự do của mạng Internet”.

Trong một phát biểu có nội dung tương tự nhưng kiềm chế hơn, bà Liz Bourgeois - đại diện Facebook cũng viện dẫn mục 230, Sputnik cho biết.

Trước đó, Twitter đã lần đầu tiên dán nhãn cảnh báo đối với hai tweet của Tổng thống Trump. Theo mạng xã hội này, các bài đăng của ông Trump về kế hoạch bầu cử ở California vi phạm chính sách của Twitter, trong đó cấm người dùng "thao túng hoặc can thiệp vào các cuộc bầu cử hay những quy trình dân sự khác", như đăng thông tin sai lệch khiến mọi người từ chối đi bỏ phiếu.

Ngay sau đó, người đứng đầu Nhà Trắng nổi giận, đăng dòng tweet với nội dung: “Twitter đang can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020” và “Twitter đang hoàn toàn bóp ghẹt TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, trên cương vị Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó diễn ra”.

Tiếp đó, Tổng thống Trump lại đăng dòng tweet: “Đảng Cộng hòa cho rằng các trang mạng xã hội đã hoàn toàn bịt miệng những người bảo thủ. Chúng tôi sẽ nghiêm túc điều chỉnh hoặc đóng cửa chúng. Chúng ta đã chứng kiến những gì họ từng cố gắng làm và không thể làm nổi hồi năm 2016. Chúng tôi không thể cho phép điều này xảy ra thêm một lần nữa”.

Đến ngày 28/5, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm tăng cường khả năng của Chính phủ trong hoạt động kiểm soát các nền tảng truyền thông xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter: Sắc lệnh của ông Trump về mạng xã hội phản tác dụng, mang tính chính trị