Twitter lý giải vì sao bài đăng của ông Trump bị đánh "dấu sai sự thật"

Nhật Minh| 28/05/2020 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Twitter mới đây đã giải thích lý do tại sao hai tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc bỏ phiếu qua thư ở California bị đánh dấu là không đúng sự thật.

Trước đó, hệ thống mạng xã hội Twitter đã đánh dấu hai trong số những chia sẻ của Tổng thống Trump là có nội dung “không đúng sự thật” và  đặt biểu tượng cảnh báo bên dưới để yêu cầu người dùng làm quen với các sự kiện về bỏ phiếu qua thư.

Cụ thể, thông điệp của ông Trump có hai đoạn, phía dưới mỗi đoạn hiển thị dấu chấm than màu xanh nằm trong một vòng tròn màu xanh với dòng chữ: “Get the facts about mail-in ballots” (Tạm dịch: Hãy xem sự thật về việc bỏ phiếu qua mail”).

Twitter lý giải vì sao bài đăng của ông Trump bị đánh

Twitter đã đặt dấu cảnh báo tự động khuyên người đọc kiểm chứng lại sự việc phía dưới dòng tin của Tổng thống Trump

Dấu cảnh báo kết nối đến một trang Twitter đặc biệt, bắt đầu bằng liên kết đến một bài viết của Politico có tiêu đề "Trump đưa ra những tuyên bố vô căn cứ rằng bỏ phiếu qua thư điện tử dẫn đến việc giả mạo kết quả”.

Tiếp đó là một đoạn trích ngắn từ Twitter về ba điểm, liệt kê những gì ông Trump nói không chính xác, phía dưới là danh mục những bài viết về cùng một chủ đề đó, mà theo Twitter đó là “what you need to know” (Một số điều mà các bạn cần biết).

Twitter lý giải vì sao bài đăng của ông Trump bị đánh

Dấu cảnh báo kết nối đến một trang Twitter đặc biệt, bắt đầu bằng liên kết đến một bài viết của Politico 

Liên quan đến việc Twitter đánh dấu cảnh báo “chứa thông tin sai sự thật” đối với hai tweet của Tổng thống Trump, thông cáo mới đây Twitter cho biết:"Chúng tôi đã thêm lưu ý vào hai bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump về kế hoạch bỏ phiếu qua thư ở California như một phần trong chính sách của chúng tôi đối với sự chân thật  của các sự kiện công cộng. Chúng tôi tin rằng các tweet này có thể khiến cử tri nhầm lẫn về những gì họ cần làm để nhận lá phiếu và tham gia vào quá trình bầu cử”.

Trước đó, người đứng đầu Nhà Trắng đã nổi giận, đăng dòng tweet với nội dung: “Twitter đang can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020” và “Twitter đang hoàn toàn bóp ghẹt TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, trên cương vị Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó diễn ra”.

Sau đó, Tổng thống Trump tiếp tục đăng tải trên Twitter thể hiện sự phản ứng mạnh mẽ của mình: “Đảng Cộng hòa cho rằng các trang mạng xã hội đã hoàn toàn bịt miệng những người bảo thủ. Chúng tôi sẽ nghiêm túc điều chỉnh hoặc đóng cửa chúng. Chúng ta đã chứng kiến những gì họ từng cố gắng làm và không thể làm nổi hồi năm 2016. Chúng tôi không thể cho phép điều này xảy ra thêm một lần nữa”.

Twitter lý giải vì sao bài đăng của ông Trump bị đánh

Tổng thống Trump đăng tải dòng tweet đe dọa đóng cửa mạng xã hội

Và mới đây nhất, ông Trump lại tiếp tục đăng một dòng tweet với nội dung: “Hôm nay là một ngày quan trọng đối với mạng xã hội và SỰ RÕ RÀNG”. Mặc dù người đứng đầu Nhà Trắng không nói rõ về vấn đề gì, song nhiều người cho rằng chia sẻ này liên quan đến câu chuyện dấu cảnh báo màu xanh mà Twitter đã gán cho 2 tweet của ông ngày 27/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter lý giải vì sao bài đăng của ông Trump bị đánh "dấu sai sự thật"