Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại trường TH Liên Mạc và THPT Xuân Đỉnh

B.Trần| 17/05/2022 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại các trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, trong hai ngày 15-16/5/2022, Cán bộ chiến sỹ Đội CSGT-TT Công an quận Bắc Từ Liêm(Hà Nội) đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp, trao tặng và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm cũng như một số kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho giáo viên, học sinh trường TH Liên Mạc và trường THPT Xuân Đỉnh.

Trong thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh các em học sinh đặc biệt là học sinh cấp 3 chưa chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ như lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm... khi tham gia giao thông đường bộ.

toan-canh-buoi-tuyen-truyen-giao-thong-tai-truong-tieu-hoc-lien-mac.jpg
Buổi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ tại trường TH Liên Mạc

Trước tình hình trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an Hà Nội, chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm, Đội Cảnh sát GTTT đã chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên tuyền và ký cam kết giữa nhà trường, phụ huynh học sinh và các em học sinh với lực lượng Công an quận trong việc chấp hành nghiêm các quy định về Luật an toàn giao thông đường bộ, tổ chức thí điểm tại trường Tiểu học Liên Mạc và trường THPT Xuân Đỉnh.

Tại buổi tuyên truyền, các em được nghe CBCS tổ tuyên truyền xử lý, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Bắc Từ Liêm truyền đạt các kiến thức cơ bản về luật giao thông đường bộ, những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông và việc chấp hành các quy định về TTATGT ở lứa tuổi học đường.

toan-canh-buoi-tuyen-truyen-tai-truong-thpt-xuan-dinh.jpg
Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại trường THPT Xuân Đỉnh

Ngoài việc phổ biến các quy định về ATGT đường bộ, các em học sinh cán bộ tuyên truyền giới thiệu một số biển báo giao thông, cung cấp các kiến thức về kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông, qua đó các em được giao lưu, nắm vững thêm các kiến thức pháp luật để tham gia giao thông an toàn hơn.

Buổi tuyên truyền và tổ chức ký cam kết chấp hành Luật ATGT trường học là hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.

dai-dien-nha-truong-phu-huynh-hoc-sinh-va-can-bo-cong-an-quan-ky-cam-ket-cac-noi-dung-chap-hanh-nghiem-luat-gtdb.jpg
Đại diện nhà trường, phụ huynh học sinh và Công an quận Bắc Từ Liêm thực hiện ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về Luật ATGT đường bộ

Với cách truyền đạt ngắn gọn, dễ hiểu, những hình ảnh, clip sinh động, cán bộ tổ Tuyên truyền xử lý – Đội Cảnh sát giao thông Công an quận Bắc Từ Liêm đã giúp cho tập thể giáo viên và học sinh của các trường nhận biết được phương tiện, cách xác định các điểm mù giao thông, những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông.

cac-em-hoc-sinh-hao-hung-tham-gia-tra-loi-cau-hoi-lien-quan-den-luat-giao-thong-duong-bo.jpg
Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến Luật giao thông đường bộ

Qua đó, mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa hạn chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại trường TH Liên Mạc và THPT Xuân Đỉnh