Giáo dục

Tuyên truyền học sinh giao nộp pháo tự chế

Thành Phan 05/01/2024 - 18:18

Đã có nhiều học sinh trên địa bàn huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) tự giác giao nộp cho cơ quan Công an các loại pháo tự chế, thuốc pháo và công cụ chế tạo pháo, sau khi được nhà trường cùng lực lượng chức năng tuyên truyền vận động.

Những ngày vừa qua, cùng với việc huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán, Công an huyện Triệu Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phân công rõ trách nhiệm cho từng đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn trong việc phòng ngừa và đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm về pháo.

hoc_sinh_giao_nop_phao.jpg
Lực lượng Công an huyện Triệu Sơn đến tuyên truyền, vận động học sinh Trường THCS xã Dân Lý không chế tạo và sử dụng pháo trái phép.

Qua đó, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi chế tạo và đốt pháo của 3 học sinh Trường THCS Tô Vĩnh Diện, thị trấn Triệu Sơn; thu giữ 3 quả pháo tự chế, dây nổ, bột lưu huỳnh... Công an các xã Dân Quyền, Dân Lực, Dân Lý và Nông Trường đã phối hợp với ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn tuyên truyền, vận động 36 học sinh tự giác mang đến giao nộp cho cơ quan Công an 41 quả pháo tự chế, 5 hộp và 2 kg nguyên liệu chế tạo pháo...

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, nhất là học sinh, thanh thiếu niên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, chế tạo và sử dụng pháo trái phép. Lực lượng Công an cũng đã thực hiện tổ chức cho các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các hộ kinh doanh và học sinh các trường học trên địa bàn ký cam kết không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, chế tạo và đốt các loại pháo.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay đã có nhiều học sinh trên địa bàn huyện tự giác giao nộp cho cơ quan Công an gần 10 kg pháo tự chế các loại, thuốc pháo và công cụ chế tạo pháo.

Công an tỉnh Thanh Hoá cũng khuyến cáo, mọi hành vi sản xuất, chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo đều là vi phạm pháp luật, tùy tính chất, mức độ sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền học sinh giao nộp pháo tự chế