Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2022 sẽ thi 3 môn

Ngô Chuyên| 11/03/2022 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội năm 2022, sẽ thi tuyển với ba bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Mới đây, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 715/UBND-KGVX về phương án tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2022-2023.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đồng ý với phương án trình của Sở Giáo dục và Đào tạo về phương án tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên theo phương thức thi tuyển với ba bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

tuyen-sinh-lop-10.jpg
Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Trong đó môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. Môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút với nhiều mã đề để đảm bảo trong một phòng thi hai thí sinh liền kề sẽ không trùng mã đề.

Đề thi chủ yếu trong chương trình lớp 9. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học tại các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lịch thi dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 20/6.

Các năm trước, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội gồm có 4 môn, trong đó có ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn thi thứ 4 được bốc thăm ngẫu nhiên và công bố vào tháng Ba hàng năm.

Nêu lý do về việc bỏ môn thi thứ 4 trong mùa tuyển sinh năm nay, Sở GDĐT Hà Nội cho hay thực tế tình hình dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Học sinh lớp 9 chuẩn bị kỳ thi chuyển cấp đã phải học trực tuyến hầu hết thời gian trong năm học.

Tổ chức thi tuyển ba môn nhằm “tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh” theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2022 sẽ thi 3 môn