Tuyên phạt 3 án tử hình trong đường dây mua bán chất ma túy

Mạnh Hùng| 25/04/2019 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/4, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 3 án tử hình với nhóm bị cáo trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Đỗ Thị Dung (SN 1959, trú ở phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội); Đỗ Văn Lương (SN 1965, ở xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội); Kiều Đức Thịnh (SN 1963, trú cùng xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và bị cáo Bùi Thị Bích Hiền (SN 1970, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tuyên phạt 3 án tử hình trong đường dây mua bán chất ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều nay

Các bị cáo này cùng bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 BLHS.

Theo cáo trạng, sáng ngày 9/4/2018, Đỗ Thị Dung mang 1 bánh heroin đến phố Lê Đại Hành (thuộc địa bàn của quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để bán cho Bùi Thị Bích Hiền với giá 200 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang.

Theo lời khai của Dung, lực lượng công an tiếp tục đón đầu Hiền ở phố Trần Khát Chân và tiếp tục bắt thêm đối tượng này cùng số tiền dùng để mua ma túy.

Đồng thời cũng trong khoảng thời gian trên, lực lượng chức năng bắt thêm Đỗ Văn Lương và Kiều Đức Thịnh tại một địa điểm thuộc quận Tây Hồ (Hà Nội). Khi bị bắt giữ quả tang, trên xe ô tô của Lương đang cất giấu 10 bánh heroin.

Theo Lương và Dung khai nhận, đó là chuyến hàng thứ 2 các đối tượng mua bán với nhau. Bởi trước khi bị bắt ít ngày, Lương đã bán cho Dung 8 bánh heroin.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, Đỗ Thị Dung và Đỗ Văn Lương 2 lần mua bán ma túy với nhau, tổng cộng 18 bánh heroin, tương đương 6.173,91 gram nên phải chịu trách nhiệm về số hàng quốc cấm đặc biệt lớn này.

Đối với Kiều Đức Thịnh thì cùng Lương mang 10 bánh heroin (hơn 3.503 gram) đi bán cho Dung nên phải chịu trách nhiệm tương đương và Bùi Thị Bích Hiền mua bán 1 bánh heroin (hơn 353 gram) bất thành với đồng phạm, do đó có vai trò thấp nhất.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo cơ bản khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội cho rằng, hành vi phạm tội mua bán trái phép chất ma túy của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, buôn bán ma túy với số lượng đặc biệt lớn, là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt các bị cáo Đỗ Thị Dung, Đỗ Văn Lương và Kiều Đức Thịnh cùng nhau lĩnh án tử hình, bị cáo Bùi Thị Bích Hiền nhận mức án 18 năm năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên phạt 3 án tử hình trong đường dây mua bán chất ma túy