Vận chuyển thuê ma túy để nhận 5 triệu đồng

Nguyễn Lê| 17/09/2018 12:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Cần (SN 1989, trú tại xóm Bù Sành, xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Võ Văn Cần là người nghiện ma túy. Trong khoảng thời gian sinh sống tại thị trấn Plei Cần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, Võ Văn Cần quen biết với người tên Tiến (không rõ nhân thân lai lịch). Tối ngày 7/3/2018, Cần gặp Tiến và Tiến có nhờ Cần mang một gói ma túy đá từ huyện Ngọc Hồi đến TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) giao cho một người đàn ông. Sau khi xong việc Tiến sẽ trả cho Cần số tiền 5 triệu đồng thì Cần đồng ý.

Vận chuyển thuê ma túy để nhận 5 triệu đồng

Bị cáo Võ Văn Cần tại phiên tòa

Tối 8/3/2018, Tiến đưa cho Cần một gói nylon bên trong chứa ma túy đá và số điện thoại của người đàn ông nhận gói ma túy đá ở TP.Buôn Ma Thuột (Cần nhớ ba số cuối là 502) để cần liên lạc giao gói ma túy đá. Tiến dặn Cần “khi nào đến TP. Buôn Ma Thuột thì gọi điện liên lạc với người nhận gói ma túy đá, nhưng khi nào Tiến gọi cho Cần thông báo nhận được tiền chuyển khoản của người này trong tài khoản của Tiến thì mới được giao gói ma túy đá”. Cần đồng ý và cất gói ma túy đá vào túi áo khoác đang mặc rồi đón xe khách đi TP.Buôn Ma Thuột.

Khoảng 7 giờ sáng ngày 9/3, Cần đến TP.Buôn Ma Thuột liên lạc với người đàn ông theo số điện thoại mà Tiến đã đưa để giao ma túy thì người này hẹn gặp Cần tại khách sạn Mai Anh. Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, khi Cần mang gói ma túy đá đến điểm hẹn nhưng chưa kịp giao thì bị cơ quan CSĐT Công an TP.Buôn Ma Thuột phát hiện bắt quả tang.

Tại bản kết luận giám định chất rắn dạng tinh thể đựng trong túi nylon mà Võ Văn Cần để trong túi áo khoác là ma túy có khối lượng 100,8674gam loại Methaphetamin.

Tại phiên tòa, bị cáo Võ Văn Cần đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Cần mức án 20 năm tù giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê ma túy để nhận 5 triệu đồng