Vận chuyển thuê ma túy, cô hàng nước lĩnh án tử

Mạnh Hùng| 12/06/2018 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Trần Thị Ngọc Hoa (SN 1971, trú tại phường Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, theo quy định tại điểm b khoản 4, Điều 194 - BLHS năm 1999.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Trần Thị Ngọc Hoa vốn thường xuyên bán nước chè tại chợ 8/3 (thuộc địa bàn phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đó, chiều tối ngày 17/12/2017, Hoa tình cờ gặp một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút nói chuyện, Hoa được người đàn ông này thuê vận chuyển 2 bánh heroin (hơn 682 gram) đến Bến xe Lương Yên với số tiền công 15 triệu đồng.

Sau khi nhận lời vận chuyển số ma túy trên, Hoa được đối tượng căn dặn cứ mang hàng đến Bến xe Lương Yên sẽ có người liên hệ nhận và trả tiền công.

Vận chuyển thuê ma túy, cô hàng nước lĩnh án tử

Bị cáo Trần Thị Ngọc Hoa tại phiên tòa xét xử

Tối cùng ngày, Hoa được người đàn ông giao cho 2 bánh heroin cùng số điện thoại của người sẽ nhận ma túy. Sau khi nhận được “hàng”,  người phụ nữ này đã nhanh chóng mang về nhà cất giấu. Đến mờ sáng hôm sau, Hoa mang tới địa điểm giao dịch thì bị Công an phát hiện, bắt giữ tại chỗ.

Với người đàn ông thuê bị cáo Hoa vận chuyển ma túy, quá trình điều tra chưa xác định được lai lịch nên cơ quan tố tụng quyết định tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Trần Thị Ngọc Hoa đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, vận chuyển ma túy với số lượng lớn, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần thiết phải áp dụng hình phạt cao nhất loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Hoa lĩnh án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê ma túy, cô hàng nước lĩnh án tử