Tuyển Oman mất cầu thủ đắt giá nhất đội trước trận gặp Việt Nam

Minh Anh| 10/10/2021 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Zahir Al Aghbari bị chấn thương trong cuộc đối đầu Australia và sẽ không thể góp mặt trong trận gặp Việt Nam vào ngày 12/10 tới.

Trong trận đấu giữa Australia và Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Al Aghbari có pha tranh chấp với tiền vệ Jackson Irvine. Do thua thiệt về thể hình, Al Aghbari thất bại trong pha bóng này và phải nằm sân.

Al Aghbari đã phải rời sân bằng cáng và nhường chỗ cho Arshad Al Alawi. Al Aghbari được xác định là trật khớp vai và không thể ra sân ở trận gặp tuyển Việt Nam. Trong hình ảnh mới nhất được đăng tải, tiền vệ này đeo thiết bị hỗ trợ cố định khớp vai.

oman.jpg
Al Aghbari là cầu thủ trẻ thuộc nhóm đắt giá nhất tuyển Oman với giá trị 350.000 euro (theo Transfermarkt).

Đây là tổn thất lớn cho đoàn quân của HLV Branko Ivankovic. Al Aghbari là cầu thủ quan trọng trong đội hình tuyển Oman. Trước khi rời sân ở trận gặp Australia, anh có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng Tây Á.

Al Aghbari được xếp đá tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 4-3-1-2 của tuyển Oman. Anh rất tích cực di chuyển để pressing, hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Anh có 7 pha tranh chấp thành công, 3 cú tắc bóng và 2 lần chặn cú dứt điểm của đối phương.

Trong khâu tấn công, Al Aghbari có nhiều tình huống đột phá nguy hiểm và thực hiện 2 cú dứt điểm, một lần khiến thủ thành Mathew Ryan phải trổ tài cứu thua.

Trong chiến thắng 1-0 của Oman trước Nhật Bản, Al Aghbari cũng ra sân từ đầu. Tuy nhiên, khác với trận gặp Australia, anh lại được xếp đá tiền vệ cánh phải trong sơ đồ 4-4-2.

Dù vậy, Al Aghbari vẫn thể hiện được điểm mạnh nhất trong lối chơi của mình là đột phá. Anh có nhiều tình huống qua người ấn tượng để tạo ra 2 cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Al Aghbari trên phần sân Nhật Bản là 82%, một con số khá ổn.

oman2.jpg
Al Aghbari (thứ 2 từ trái sang) sẽ vắng mặt trong cuộc đối đầu tuyển Việt Nam. Ảnh: Saiful Islam Shakil.

Đến thất bại 0-1 trước Saudi Arabia, Al Aghbari cũng được đá chính, đảm nhiệm vai trò tương tự trận gặp Australia. Anh cũng là một trong những cầu thủ chơi nổi bật bên phía Oman với 2 đường chuyền tạo cơ hội.

Nhìn chung, Al Aghbari là một cầu thủ quan trọng của Oman. Ở loạt trận phải thi đấu tập trung vòng loại thứ 2 World Cup 2022, anh bắt đầu trở thành sự lựa chọn ưa thích của HLV Ivankovic.

Anh đá chính ở cả 2 trận gặp Qatar và Afghanistan. Đến đối đầu đội bóng yếu hơn là Bangladesh, anh được nghỉ ngơi và ra sân từ băng ghế dự bị ở phút 77 rồi để lại một kiến tạo.

Al Aghbari là cầu thủ trẻ thuộc nhóm đắt giá nhất tuyển Oman với giá trị 350.000 euro (theo Transfermarkt). Những cầu thủ còn lại có cùng giá trị với Al Aghbari là tiền đạo Abdul Aziz Al Buqbali (32 tuổi), Ali Al Busaidi (30 tuổi) và Abdullah Fawaz (25 tuổi).

Trong đội hình tuyển Oman hiện tại, Al Aghbari là một trong 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Anh và thủ môn Faiz Al-Rushaidi cùng chơi cho Mes Rafsanjan ở giải vô địch quốc gia Iran. Người còn lại là Jameel Al-Yahmadi, tiền vệ thi đấu ở Qatar trong màu áo Al-Markhiya.

Việc tuyển Oman vắng Al Aghbari là một lợi thế nhỏ dành cho tuyển Việt Nam. Với sở trường là tiền vệ chạy cánh trái, anh sẽ thường xuyên đối đầu với các hậu vệ phải của Việt Nam. Đây đang là vị trí thiếu ổn định trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo.

Ở 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman, tuyển Việt Nam không thể có sự phục vụ của hậu vệ phải số một là Trọng Hoàng vì chấn thương. Trong thất bại 2-3 trước Trung Quốc, Văn Thanh là người HLV Park tin tưởng nhưng lại chơi thiếu ấn tượng.

oman3.jpg
HLV Branko Ivankovic chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ để hồi phục, sau khi có trận đấu mất nhiều sức trước Australia.

Anh nhiều lần để Liu Binbin vượt mặt và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm cho Trung Quốc. Ở hiệp 2, Tấn Tài vào sân thay Văn Thanh và cũng có một pha bóng để đối thủ thoải mái tạt bóng, dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Wu Lei.

Vắng Al Aghbari, HLV Ivankovic có thể sử dụng Al Alawi trong trận gặp Việt Nam vào ngày 12/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Oman mất cầu thủ đắt giá nhất đội trước trận gặp Việt Nam