ĐT Việt Nam hòa nuối tiếc: Những đôi chân đeo chì của ông Park

Thụy Anh| 08/10/2021 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam đã chơi không hề lép vế trước Saudi Arabia và Úc, thậm chí là có đôi lúc áp lực ngược đối thủ. Thế nhưng khi đụng Trung Quốc, đoàn quân ông Park lại tỏ rõ sự bị động và khá nặng nề.

Xét một cách công bằng, đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước Trung Quốc khi chịu thua đúng ở phút bù giờ cuối cùng. Thế nhưng để nói rằng đội bóng của ông Park chơi thanh thoát hay tự tin tương tự như 2 trận đấu trước đó gặp Úc và Saudi Arabia thì có lẽ là không.

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, người ta đã dễ dàng nhận thấy sự thận trọng và toan tính đường dài 90 phút của HLV Park Hang Seo. Chủ động kéo thấp đội hình, căng ngang dàn đều các vị trí và duy trì trạng thái phòng ngự chủ động.

Nhưng khác hoàn toàn với cách nhập cuộc ở 2 trận đấu trước đó dẫu rằng chúng ta thua trận, Binh đoàn Rồng vàng bắt đầu trận đấu chậm rãi và khiến NHM có cảm giác rằng các cầu thủ đang cực kỳ căng thẳng về mặt tâm lý. Thậm chí ngay từ phút thứ 2, sóng gió đã ập đến với khung thành của Tấn Trường và rồi Trung Quốc ồ ạt tấn công, pressing và chiếm quyền kiểm soát bóng.

a969bd13f151180f4140-725x0.jpg
ĐT Việt Nam đã nhập cuộc quá thận trọng trước Trung Quốc

Hai trận đấu đầu tiên gặp 2 ông lớn cực mạnh là Úc và Saudi Arabia, tuyển Việt Nam chơi tự tin, chủ động và sẵn sàng dồn ép đối thủ khi nắm giữ thời cơ thì ở lần đấu đầu Trung Quốc, những phẩm chất ấy đã không được thể hiện.

Phút 37, Zhang Yuning đưa được bóng vào lưới Tấn Trường nhưng đã không được công nhận sau đó vì lỗi việt vị. Bước sang hiệp 2, Wu Lei tiếp tục có một pha dứt điểm từ xa đưa bóng bay căng và hiểm khiến Tấn Trường bắt không dính bóng và rồi lại là Zhang Yuning băng vào đệm bóng mở điểm cho Trung Quốc. Bàn thắng thứ hai của đội tuyển xứ đại lục được ghi bởi công của Wu Lei từ pha đánh đầu phút 75.

ĐT Việt Nam có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 bởi công của Tuấn Tài phút 80 và 9 phút sau Tiến Linh san bằng 2-2. Mọi thứ tưởng như đã hướng về một kết quả hòa thì Wu Lei đóng đinh kết cục trận đấu bằng bàn kết liễu phút 94.

dt-viet-nam(1).jpg
Có vẻ như đoàn quân của ông Park phải chịu áp lực tâm lý nhiều hơn

Có vẻ như việc phải đụng độ nhau ở trận đấu này mang tới áp lực khổng lồ dành cho cả hai HLV và 2 đội tuyển. Trung Quốc căng cứng và có chăng là chịu áp lực lớn hơn vì họ bắt buộc phải thắng nếu như không muốn giấc mơ World Cup tan tành từ bây giờ. Thế nhưng có vẻ như chính ĐT Việt Nam mới là đội thể hiện rõ sự áp lực ấy.

Sự cầu toàn thái quá trong việc tiếp cận trận đấu và không thể tạo ra những sự đột biến lẫn lì lợm như đã từng khiến Úc hay Saudi Arabia nhiều phen toát mồ hôi. Thậm chí nếu như HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò chơi như 2 trận đấu trước đó, có thể tuyển Việt Nam đã không phải đánh rơi điểm số cực kỳ nuối tiếc trước một đối thủ còn không hay bằng Úc lẫn Saudi Arabia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam hòa nuối tiếc: Những đôi chân đeo chì của ông Park