Tuyển nữ Việt Nam nhận kết quả buồn trước nữ Trung Quốc

Lan Trần| 01/03/2016 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở trận mở màn vòng loại cuối cùng tranh vé dự Olympic 2016 khu vực châu Á, tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-2 trước tuyển nữ Trung Quốc.

Chiều 29/2 trên sân vận động Nagai (Nhật Bản), tuyển nữ Việt Nam đã có trận mở màn vòng loại cuối cùng tranh vé dự Olympic 2016 khu vực châu Á trước tuyển nữ Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên tuyển nữ VN lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic thế giới và là đội bóng non trẻ nhất tại giải lần này. Trước trận gặp tuyển nữ Trung Quốc, HLV Mai Đức Chung cũng đã xác định đây là trận đấu quan trọng và toàn đội xác định thi đấu nỗ lực hết sức mình để đạt kết quả tốt nhất có thể.

Tuyển nữ Việt Nam nhận kết quả buồn trước nữ Trung Quốc

Tuyển nữ VN thua 0-2 trước nữ Trung Quốc. Ảnh: Bongdaoso

Rõ ràng so với tuyển nữ VN, tuyển nữ Trung Quốc vượt trội hơn hẳn về cả thể lực và kỹ thuật. Họ cũng là đội bóng từng đoạt huy chương bạc tại Thế vận hội Olympic đầu tiên vào năm 1996. Thế nên dù cố gắng, thày trò HLV Mai Đức Chung cũng đã không có được kết quả như mong muốn. Nhưng việc giữ sạch lưới đến phút 56 đã là một sự cố gắng không mệt  mỏi của các cô gái Việt Nam. Thậm chí ngay cả khi đã bị thủng lưới, tuyển nữ Việt Nam cũng không buông xuôi mà vẫn nỗ lực để thi đấu đến phút cuối cùng.

Ở chiều ngược lại, tuyển nữ Trung Quốc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên khi Li Dongna sút hỏng quả phạt đền ở phút 53. Đến phút 56, Gu Yasha ghi bàn mở tỉ số cho nữ Trung Quốc. Phút 62, Bích Thùy phạm lỗi trong vòng cấm và tuyển VN phải nhận quả phạt đền. Rui Zhang sút phạt thành công, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển nữ Trung Quốc.

Ở vòng loại cuối môn bóng đá nữ Olympic 2016 khu vực châu Á, 6 đội tham dự sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng. Sau trận mở màn gặp Trung Quốc, tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp tuyển nữ Australia, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Hàn Quốc. Hai đội xếp nhất nhì sẽ giành vé đi Rio (Brazil).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam nhận kết quả buồn trước nữ Trung Quốc