Thể thao

Tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023

Minh Anh 20/08/2023 - 19:34

Chỉ với bàn thắng duy nhất của Olga Carmona, tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên trong lịch sử nâng cao cúp vô địch World Cup nữ 2023.

Ở trận chung kết World Cup nữ 2023, tuyển nữ Tây Ban Nha và Anh được giới chuyên môn đánh giá là cân bằng. Cả hai mới lần đầu lọt vào chung kết World Cup nữ và cũng cùng đứng trước cơ hội lần đầu đăng quang.

hinh-anh-20-08-2023-luc-18.57.jpeg
Các nữ cầu thủ Anh đã đẩy nhanh tốc độ tấn công và tạo ra vài tình huống nguy hiểm ngay từ đầu trận đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Anh kiểm soát bóng nhiều hơn. Và họ cũng là những người tung ra cú sút đầu tiên về phía khung thành Tây Ban Nha. Tình huống Rachel Daly trả bóng ngược trở ra cho Lauren Hemp tung cú sút đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành Tây Ban Nha gây tiếc nuối cho cổ động viên.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của các cô gái áo đỏ đã chơi rất tập trung và nhanh chóng hóa giải nhiều đường tấn công của tuyển nữ Anh.

Trong khi đối thủ để lỡ nhiều cơ hội thì Tây Ban Nha rất chắt chiu những lần có bóng và lặng lẽ ghi bàn ở phút thứ 29. Nhận đường chọc khe của Maria Caldentey, Olga Carmona thoát xuống tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn tuyển nữ Anh, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Khi đã có bàn thắng, hàng phòng ngự tuyển nữ Tây Ban Nha chơi càng chắc chắn và tạo ra nhiều lớp chốt chặn trước khung thành. Trong khi đó, tuyển Anh không thể tìm hướng tấn công nào hiệu quả hơn.

Hiệp 2 bắt đầu, các nữ cầu thủ Anh đã đẩy nhanh tốc độ tấn công và tạo ra vài tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên ở những pha dứt điểm cuối cùng, các chân sút của họ lại thiếu sự tỉnh táo nên thường xuyên dứt điểm thiếu chính xác.

Tây Ban Nha cũng đưa ra nhiều pha phản công nhanh từ ngoài vòng cấm khá nguy hiểm. Đáng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Mary Earps.

hinh-anh-20-08-2023-luc-18.57(1).jpeg
Olga Carmona ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Từ một pha phạm lỗi gần vòng cấm, tuyển Tây Ban Nha đã có được quả phạt đền. Nhưng từ chấm 11m, Jennifer Hermoso đã sút không thành công.

Khi thời gian trận đấu càng trôi về cuối thì tuyển Anh khẩn trương đưa bóng bổng từ khu vực giữa sân. Tuy nhiên, họ vẫn không thể vượt qua được dàn cầu thủ áo đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023