Thể thao

World Cup nữ 2023: Thụy Điển biến Mỹ thành cựu vô địch

Minh Anh 07/08/2023 - 07:10

Sau 7 lượt sút luân lưu 11 m, Thụy Điển đã khiến tuyển Mỹ không thể bảo vệ chức vô địch World Cup khi để thua 4-5.

Ngày thi đấu thứ 2 của vòng 1/8 World Cup nữ 2023, trận đấu được mong chờ nhất diễn ra giữa hai đối thủ kỵ dơ là Thụy Điển và đương kim vô địch Mỹ. Cả hai bắt đầu bằng tâm thế cẩn trọng và tốc độ vừa phải.

hinh-anh-06-08-2023-luc-23.21.jpeg
Thủ thành Zecira Musovic thi đấu vô cùng xuất sắc.(Ảnh: AP)

Đội tuyển Mỹ chơi quá hay, tấn công sắc nét và kiểm soát nhịp độ trận đấu rất nhịp nhàng. Tuy nhiên, sự thành công và màn trình diễn xuất sắc lại thuộc về thủ thành Zecira Musovic. Cô đã khiến các chân sút của tuyển Mỹ nản lòng trong hiệp đầu tiên.

Sang hiệp 2, đội tuyển Mỹ có nhiều cơ hội nhưng họ cũng phung phí khá nhiều và có phần kém may mắn. 22 cú sút được tung ra với 11 lần trúng đích, nhưng đều bị thủ môn Zecira Musovic ngăn cản. Phút 34, cú đánh đầu của Lindsey Horan đã đánh bại thủ thành Thuỵ Điển nhưng xà ngang lại ngăn cản Mỹ ghi bàn.

hinh-anh-06-08-2023-luc-23.20(1).jpeg

Kết thúc thời gian thi đấu chính thức nhưng không có bàn thắng được ghi, cả hai bước vào lượt đá luân lưu đầy may rủi.

Loạt luân lưu diễn ra đầy kịch tính khi Nathalie Bjorn đá vọt xà, giúp Mỹ dẫn 3-2. Nhưng ngay sau đó, tiền vệ kỳ cựu Megan Rapinoe cũng sút lên trời.

Lượt thứ tư, cả Sophia Smith của Mỹ và Rebecka Blomqvist sút hỏng, trước khi Hanna Bennison giúp Thụy Điển cân bằng tỷ số 3-3 sau năm loạt sút đầu.

Magdalena Eriksson và Alyssa Naeher thực hiện thành công lượt thứ sáu. Ngay sau đó, Kelly Ohara khiến Mỹ rơi vào thế bất lợi với cú sút đập cột. Được giao trọng trách đá lượt quyết định, Lina Hurtig tưởng như quẳng đi cơ hội bằng vàng khi cú đá của cô bị thủ thành Alyssa Naeher hai lần cản phá.

Tuy nhiên, nhờ sự can thiệp của VAR, trọng tài xác định bóng đã trôi qua vạch vôi chỉ vài milimet, đồng nghĩa Hurtig đá thành công lượt thứ bảy để giúp Thuỵ Điển thắng 5-4. Tình huống hi hữu này khiến Mỹ lần đầu tiên rời World Cup mà không giành huy chương.

Đội bóng Bắc Âu tiếp tục thể hiện họ là đối thủ đáng ngại nhất với tuyển Mỹ ở các giải đấu thế giới. Thuỵ Điển sẽ chạm trán Nhật Bản tại tứ kết vào ngày 11/8 trên sân Eden Park, New Zealand.

hinh-anh-06-08-2023-luc-23.20.jpeg
Thụy Điển đánh bại tuyển Mỹ 5-4 trên loạt luân lưu 11 m. (Ảnh: AP)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup nữ 2023: Thụy Điển biến Mỹ thành cựu vô địch