Thể thao

World Cup nữ 2023: ĐT Jamaica viết câu chuyện cổ tích

Minh Anh 05/08/2023 - 10:09

Jamaica đã tạo nên địa chấn tại World Cup nữ 2023 khi đánh bại Brazil để vào vòng 1/8. Nhưng điều ít ai ngờ đến là các thành viên của đội tuyển đã phải trải qua vô vàn khó khăn để đi đến thành công này.

ĐT nữ Jamaica đã thi đấu quả cảm và chiến thắng Brazil. Niềm vui không tưởng khi họ đã vượt qua vòng bảng không hề dễ dàng. Từ việc cầm hòa Pháp đến chiến thắng trước Brazil, tất cả đã vỡ òa cảm xúc khi họ vào vòng 1/8.

cw-goal-khadija-shaw-1222.jpeg
ĐT nữ Jamaica đã làm nên địa chấn khi loại Brazil để vào vòng 1/8.

Đáng lưu ý là hiếm đội bóng nào có hành trình khó khăn như họ, đến sát giờ tham dự vẫn chưa có tiền để di chuyển.

Trước đó, LĐBĐ Jamaica đã hứa với các tuyển thủ rằng sẽ có ngân sách để họ mua vé máy bay lên đường sang Australia và New Zealand tranh tài ở World Cup 2023, nơi Jamaica sẽ ở bảng F với Pháp, Brazil và Panama. Số tiền tối thiểu các cô gái quốc đảo cần là 100 ngàn USD.

Nhưng theo như thủ quân Reggae Girlz, cô và các đồng đội đã chờ đợi rất lâu mà không có phản hồi. "Vào thời điểm mà lẽ ra chúng tôi chỉ nên tập trung vào việc chuẩn bị tập luyện để tranh tài ở sân khấu lớn nhất thế giới thì thật không may, chúng tôi buộc phải bày tỏ sự thất vọng tột độ với Liên đoàn bóng đá Jamaica", Reggae Girlz chia sẻ.

“Chúng tôi đã ngồi lại với Liên đoàn để giãi bày những lo ngại về phương tiện đi lại, chỗ ở, điều kiện tập luyện, lương thưởng, dinh dưỡng cho các cầu thủ... Đó là những nhu cầu cần thiết chúng tôi phải có tại World Cup.

Chúng tôi được thông báo rằng, tất cả các yêu cầu sẽ được giải quyết kịp thời. Nhưng thật không may, thời gian cứ trôi đi mà câu hỏi của chúng tôi vẫn chưa được giải đáp, mối quan tâm của chúng tôi chưa được giải quyết. Chúng tôi hy vọng sẽ có thay đổi ngay lập tức trong Liên đoàn và những người chịu trách nhiệm bảo vệ bóng đá nữ sẽ hành động”.

Không còn tin tưởng Liên đoàn nước nhà, nhiều thành viên của tuyển nữ Jamaica đã phải tự thân vận động. Bà Sandra Lee Phillips, mẹ của tuyển thủ Havana Solaun, đã đứng ra phát động chương trình gây quỹ có tên GoFundMe. Nhiều thành viên tuyển nữ Jamaica đang thi đấu tại nước ngoài cũng tự bỏ tiền túi ra để giúp quỹ mau đạt mốc 100 ngàn USD.

hinh-anh-05-08-2023-luc-09.52.jpeg
Nhưng ít ai biết họ đã dự World Cup bằng số tiền vận động quyên góp.

Đây được coi là con số tối thiểu để tuyển Jamaica có thể mua vé máy bay lên đường dự World Cup 2023. Và có lẽ khi tham dự sự kiện này, họ cũng chỉ trông mong vào khoản tiền thưởng từ FIFA (trung bình 28 ngàn USD/người). Bởi LĐBĐ Jamaica không hề hứa hẹn về bất cứ khoản thưởng nào cho đội nhà sau giải đấu.

Sau khi vượt qua vòng bảng World Cup 2023, mỗi thành viên của Jamaica được thưởng 60.000 USD. Đó gần như là khoản tiền lớn không tưởng với nhiều thành viên của đội tuyển nữ ở đất nước thuộc CONCACAF ở thời điểm này.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup nữ 2023: ĐT Jamaica viết câu chuyện cổ tích