Đời sống

Tuyến đường ánh sáng, không gian công nghệ AI có mặt tại Lễ hội Thanh niên TP.HCM

Kim Sáng 17/03/2023 16:42

Tuyến đường ánh sáng với 300 ngọn đuốc trải dài trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1; không gian “Công nghệ số”, triển lãm các mô hình, hình ảnh các công nghệ ứng dụng AI, chuyển đổi số, trải nghiệm kính thực tế ảo, trải nghiệm công nghệ ChatGPT… là những hoạt động nổi bật tại Lễ hội Thanh niên TP.HCM năm 2023.

Với thông điệp “Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và chia sẻ”, Lễ hội Thanh niên - Youth Fest lần 3 năm 2023 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố từ ngày 24 - 26/3 nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

1-mot-so-hinh-anh-ve-le-hoi-thanh-nien-tp.hcm-qua-cac-nam.jpeg

Trong đó, lễ khai mạc diễn ra vào tối 24/3; chương trình lễ hội chính diễn ra trong 2 ngày (25, 26/3); lễ bế mạc diễn ra vào tối 26/3 cùng chương trình nghệ thuật “Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và chia sẻ”.

Năm nay, lễ hội có nhiều không gian đặc sắc như tuyến đường ánh sáng được thể hiện dưới hình tượng của 300 ngọn đuốc ánh sáng trải dài trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch thể hiện truyền thống hào hùng của dân tộc, tổ chức Đoàn - Hội - Đội Thành phố, tinh thần của thế hệ cha anh đi trước và sự nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ hôm nay là “Thế hệ mới thích ứng, kết nối và chia sẻ” góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Không gian “Văn hóa trẻ”, triển lãm các trang phục truyền thống (Việt Phục), các trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á, các trải nghiệm cho các bạn trẻ về ngôn ngữ và truyền thống của các nước Đông Nam Á.

Không gian “Văn hóa ẩm thực”, giới thiệu những món ăn đặc trưng của các miền, các món ăn ngon của các nước bạn (dự kiến ít nhất 40 gian hàng); “Góc đèn dầu”. Không gian “Giới thiệu sản phẩm của Startup trẻ”, trưng bày, triển lãm, giới thiệu, mua bán các sản phẩm OCOP, các sản phẩm từ các đơn vị doanh nghiệp do thanh niên khởi nghiệp, các sản phẩm của các đơn vị doanh nghiệp trực thuộc Thành đoàn;

Không gian triển lãm kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giải thưởng Hồ Hảo Hớn. Không gian “Nghệ thuật - Sáng tạo trẻ”, giao lưu các loại hình sân chơi, nghệ thuật đường phố (patin, yoyo, bắn cung, vẽ tranh, điêu khắc, hội họa, ảo thuật, dân vũ...); tổ chức các hội thảo về nghệ thuật dành cho thanh niên; triển lãm các mô hình nghệ thuật sáng tạo.

2-mot-so-hinh-anh-ve-le-hoi-thanh-nien-tp.hcm-qua-cac-nam.jpeg

Không gian “Tháng Ba sách trẻ”, triển lãm, giới thiệu, bán giá ưu đãi các đầu sách dành cho thanh thiếu nhi, giao lưu với các tác giả nổi tiếng có sách hay dành cho thanh thiếu nhi.

Không gian “Công nghệ số”, triển lãm các mô hình, hình ảnh các công nghệ ứng dụng AI, chuyển đổi số, thực hiện trải nghiệm “Chuyến xe tri thức”, trải nghiệm kính thực tế ảo, trải nghiệm công nghệ ChatGPT; kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin trưng bày sản phẩm; tổ chức giao lưu thể thao điện tử, giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.

Con đường thanh niên, từ ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Phạm Ngọc Thạch đến Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Văn Chiêm - Alexandre de Rhodes.

3-mot-so-hinh-anh-ve-le-hoi-thanh-nien-tp.hcm-qua-cac-nam.jpeg

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Đồng diễn chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố; biểu diễn nghệ thuật “Người pha chế - Bartender”; giải chạy bộ “Bước chân xanh”; chương trình hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất”; phát động cuộc thi khởi nghiệp “Startup Wheel 2023”; giao lưu với nhân vật nổi tiếng trong khởi nghiệp, lập nghiệp; workshop thiết kế poster; liên hoan các nhóm nhảy “Dance for Youth”…

Tất cả thông tin về lễ hội sẽ được truyền tải chính thức trên các trang cộng đồng của Thành đoàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường ánh sáng, không gian công nghệ AI có mặt tại Lễ hội Thanh niên TP.HCM