Tượng gỗ Trung Kiên hướng dẫn cách bảo quản đồ gỗ thủ công mỹ nghệ

Minh Khang| 01/02/2021 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thú “chơi” đồ gỗ thủ công mỹ nghệ đã có từ thời xa xưa, mỗi một sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ đều mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau, tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà sản phẩm được lựa chọn trưng bày đúng chỗ.

Đã “chơi” dòng sản phẩm này thì chắc chắn phải biết cách bảo quản thì sản phẩm mới có thể bền đẹp theo thời gian.

Lục bình gỗ có nước sơn sáng bóng

Khí hậu tại Việt Nam là khí hậu gió mùa nóng ẩm. Thời tiết ẩm thấp khiến đồ gỗ dễ bị ẩm ướt gây mối mọt, ẩm mốc. Với thời tiết nắng nóng gay gắt, hanh khô lại khiến đồ gỗ bị nứt, cong, biến dạng. Vậy làm sao để bảo quản được đồ gỗ trong điều kiện thời tiết quanh năm như vậy? Bài viết dưới đây Đồ gỗ Phạm Kính sẽ chia sẻ cho các bạn một số các mẹo bảo quản đồ gỗ thủ công mỹ nghệ để tham khảo.

Lựa chọn nơi trưng bày hợp lý

Những sản phẩm mỹ nghệ do có yếu tố phong thủy, thường được trưng bày ở nơi dễ nhìn thấy để chiêu rước tài lộc. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những nơi tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào, hạn chế những góc hút gió, đảm bảo sản phẩm không bị tiếp xúc với nước. Bạn có thể sử dụng sản phẩm máy hút ẩm, hút bụi để vệ sinh sản phẩm gỗ mỹ nghệ.

Dùng sữa bò loại bỏ mùi sơn mới

Khi mới làm xong, sản phẩm thường vẫn còn mùi sơn rất nồng, để đánh bay mùi sơn, bạn hãy đun sôi sữa bò sau đó đổ ra một chiếc đĩa hoặc tô miệng rộng, sau đó để vào cạnh sản phẩm mới khoảng 5 tiếng sẽ bay hết sạch mùi sơn (Lưu ý nên để trong không gian hẹp vừa đủ để sữa bò phát huy hết tác dụng).

Đồ gỗ mỹ nghệ nên trưng bày ở nơi tránh nắng, gió.

Vệ sinh làm mới gỗ

Có một vài nguyên liệu có thể giúp vệ sinh và làm mới đồ gỗ hiệu quả phải kể đến như sữa bò, giấm hoặc nước trà.

Đối với sữa bò, bạn chỉ cần nhúng miếng khăn lau vào sữa bò, sau đó tiến hành lau chùi sản phẩm, sữa bò giúp đánh bay vết bẩn, bụi bám trên sản phẩm, sau đó giúp sản phẩm trở nên sáng bóng hơn.

Dung dịch giấm pha loãng với tỷ lệ 1 phần giấm 4 phần nước, giúp đồ gỗ sáng bóng như mới sau khi lau bằng dung dịch này.

Nước trà để nguội dùng lau đồ gỗ khoảng 2-3 lần, giúp loại bỏ vết bẩn, giúp đồ gỗ sáng bóng hơn.

Giấy bạc giúp tẩy vết trà ố

Một số sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ như bàn trà, khay trà chắc chắn không thể tránh khỏi dính nước trà, cặn trà lâu ngày sẽ rất khó lau sạch. Lúc này sử dụng một tờ giấy bạc lót trong bao thuốc lá giúp bạn dễ dàng đánh bay vết ố trà.

Làm sạch đồ gỗ mỹ nghệ bằng sữa bò, giấm, trà nguội.

Xóa các vết xước trên bề mặt gỗ

Với những vết xước nhẹ trên bề mặt gỗ làm lớp bóng bị nham nhở trông rất mất thẩm mỹ. Cách duy nhất, đơn giản là bạn sử dụng bút nền cùng màu với gỗ tô đè theo vết xước, sau đó sử dụng sơn móng tay bóng để sơn lên bề mặt gỗ.

Khi vệ sinh đồ gỗ mỹ nghệ không sử dụng khăn ướt tránh xỉn màu sơn.

Lưu ý khi vệ sinh, làm mới đồ gỗ

Việc lau chùi đồ gỗ để làm sạch sản phẩm là cần thiết, tuy nhiên bạn lưu ý không sử dụng khăn ướt để lau lên bề mặt gỗ. Sử dụng khăn ướt lau đồ gỗ lâu dần sẽ khiến sản phẩm bị bong tróc lớp bóng trên bề mặt và bạc màu dần, giảm đi giá trị của món đồ.

Trên đây là những gợi ý hướng dẫn cách bảo quản đồ gỗ mỹ nghệ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả từ Đồ gỗ Phạm Kính. Nếu là người yêu các sản phẩm đồ gỗ thủ công mỹ nghệ hoặc muốn tìm mua những sản phẩm chất lượng cũng như đảm bảo giá cả, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ phía dưới để được giải đáp!

TƯỢNG GỖ TRUNG KIÊN – Thương hiệu Tượng gỗ uy tín hàng đầu Việt Nam

Địa chỉ: QL 38 - Thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

Facebook: https://www.facebook.com/TuongGoXuongTrungKien/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCUVE3Y7xscCEVB6-gP1KM6A

Hotline: 0368.338.345 - 0822.338.345 - 0944.812.986

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tượng gỗ Trung Kiên hướng dẫn cách bảo quản đồ gỗ thủ công mỹ nghệ