Tước GPLX 2 tháng đối với tài xế lái xe ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Hà Sơn| 10/04/2017 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, Công an TP Hà Nội đã xử phạt lái xe biển xanh của Bộ Y tế vì lỗi đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào chiều ngày 6/4.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại hình ảnh một xe biển xanh cùng bốn xe biển trắng nối đuôi nhau đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân chiều 6/4.

Sau khi xác minh, Công an làm rõ tài xế lái chiếc xe biển xanh là Cao Mạnh Cường (SN 1964, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) lái xe của Vụ Kế hoạch-Tài chính (Bộ Y tế).

Tước GPLX 2 tháng đối với tài xế lái xe ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Xe biển xanh chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân chiều 6-4

Sau đó, Vụ Kế hoạch-Tài chính đã có văn bản giải trình về vụ việc. Theo đơn vị này, ô tô 31A-7284 trong lúc đi đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản qua cầu Nhật Tân thì có một vụ tai nạn.

Do tuyến đường bị tắc, đồng thời một số cán bộ xử lý hiện trường ra tín hiệu để các xe quay đầu nên lái xe đã quay đầu ngược chiều để đi hướng khác. Tuy nhiên, lãnh đạo Đội CSGT số 2 đã phủ nhận thông tin trên. Theo đó, đơn vị không hề ra tín hiệu và điều tiết các phương tiện chạy ngược chiều.

Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, không thể có chuyện CSGT cho phép chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân như Vụ Kế hoạch tài chính nêu.

Theo Đội CSGT số 2, tại cơ quan Công an, lái xe Cao Mạnh Cường đã thừa nhận hành vi vi phạm với lý do lái xe này đưa ra là khi đi đến vị trí qua nửa cầu Nhật Tân thấy bị ùn tắc đồng thời vội đi đón chuyên gia nên đã quay đầu xe đi ngược chiều. Ông Cường thừa nhận tại thời điểm quay đầu xe đi ngược chiều không có bất cứ CSGT nào cho phép các phương tiện quay đầu xe.

Đội CSGT số 2 đã lập biên bản xử phạt theo Nghị định 46/CP của Chính phủ với mức phạt từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng thời tước giấy phép lái xe 2 tháng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước GPLX 2 tháng đối với tài xế lái xe ngược chiều trên cầu Nhật Tân