Tunisia bắt giữ 2 nghi can khủng bố người Mỹ

TG| 26/10/2016 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng an ninh Tunisia ngày 25/10 đã bắt giữ 2 công dân Mỹ cải đạo sang đạo Hồi tại Jendouba, miền Đông Bắc Tunisia giáp biên giới với Algeria.

Tunisia bắt giữ 2 nghi can khủng bố người Mỹ

Lực lượng an ninh Tunisia. Ảnh: CNN

2 người Mỹ trên đang chuẩn bị thực hiện tấn công đẫm máu tại khu vực biên giới với Algeria. Hai đối tượng này thuê một ngôi nhà trong khu vực, sử dụng một máy tính để lên các kế hoạch tấn công khủng bố, cũng như soạn thảo nhiều tài liệu tuyên truyền bạo lực, chủ nghĩa khủng bố và tư tưởng thánh chiến cực đoan, đồng thời thông qua các trang mạng xã hội để kêu gọi thanh niên gia nhập các tổ chức khủng bố. 

Kể từ năm 2011, Tunisia phải đối mặt với tình trạng tấn công khủng bố gia tăng, phần lớn do tổ chức Al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) tiến hành nhằm vào lực lượng an ninh, khiến hàng chục binh sỹ và cảnh sát thiệt mạng. Theo số liệu của Liên hợp quốc, hiện có hơn 5.500 công dân Tunisia ở độ tuổi từ 18-36 đã gia nhập các tổ chức cực đoan hoạt động tại Syria, Iraq và Libya. Chính quyền Tunisia từ đầu năm nay đã thực hiện hơn 1.700 đợt truy quét các phần tử khủng bố và Hồi giáo thánh chiến, triệt phá hàng chục nhóm, xét xử 1.400 tên và bắt giữ nhiều phần tử khác vì liên quan đến hoạt động tuyển mộ thanh niên để đưa đến các vùng chiến sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tunisia bắt giữ 2 nghi can khủng bố người Mỹ