Đời sống

Từng bừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Hán

Thành Phan 15/11/2023 - 14:19

Sáng 15/11, Nhân dân bản Hán, xã Hiền Chung (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã từng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Quan Hóa và bà con Nhân dân bản Hán, xã Hiền Chung.

Bản Hán có 102 hộ với 430 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Thái. Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, bà con đã đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên, xây dựng bản ngày càng phát triển. Bản Hán đã đạt và duy trì các tiêu chí nông thôn mới.

ban_han.jpg
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại ngày hội

Thu nhập bình quân đầu người của bản đạt 36 triệu đồng/năm; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 85%; 100% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh. Quan hệ xóm làng luôn gần gũi thân thiết, tình làng nghĩa xóm ngày càng được thắt chặt.

ban_han2.jpg
Người dân bản Hán vui mừng dự ngày hội

Cán bộ và người dân ở bản đã thường xuyên phối hợp tuần tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi liên quan đến an ninh rừng. Nhờ đó, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ, phát triển rừng được nâng cao, không xảy ra vụ việc xâm hại tài nguyên rừng trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

ban_han3.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa bày tỏ niềm vui mừng và biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà cán bộ và Nhân dân bản Hán, xã Hiền Chung đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo đời sống Nhân dân, bảo vệ an ninh rừng...

ban_han4.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Tiến cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá tặng các phần quà cho hộ nghèo

Đồng thời đề nghị Chi bộ, Ban công tác Mặt trận bản cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự an toàn xã hội, tiếp tục nâng cao các tiêu chí bản đã đạt được hướng tới xây dựng bản nông thôn mới kiểu mẫu; đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế gắn với rừng và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Nhân dịp này, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Tiến cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá, lãnh đạo huyện Quan Hóa và xã Hiền Chung đã trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Lương Văn Côn và nhiều phần quà cho các hộ nghèo trong bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từng bừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Hán