Văn hóa - Du lịch

Tưng bừng lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024

Hoàng Hà 27/10/2024 - 17:33

Sáng 26/10, Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 diễn ra tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi động, hấp dẫn, đậm màu sắc văn hóa truyền thống.

2273272_img_7864_11214826.jpg
Đồng diễn dân vũ chào mừng lễ hội.

Lễ hội Trà Đường Hoa huyện Hải Hà năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức quy mô cấp huyện, nhằm tiếp tục tôn vinh nghề trồng chè, giá trị của thương hiệu trà Đường Hoa. Đồng thời đánh dấu một bước phát triển mới, đầy triển vọng trong việc quảng bá văn hóa trà, cũng như những tiềm năng du lịch nông nghiệp của địa phương.

che.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức tưới nước “khởi sinh” cho cây chè.

Điểm nhấn tại lễ khai mạc là các nghi thức như: Rước nước đầu nguồn, rước cây chè cổ thụ, tưới nước “khởi sinh” cho cây chè. Đây đều là những hoạt động mang tính biểu tượng, thể hiện sự tôn vinh, trân trọng và bảo tồn cây chè truyền thống.

Đặc biệt, nghi thức trao cây chè giống cho thế hệ trẻ thể hiện quyết tâm gìn giữ tinh hoa, vun đắp cho sự phát triển bền vững của vùng chè Hải Hà, không ngừng khẳng định chất lượng, thương hiệu, vị thế của trà Đường Hoa trên thị trường trong và ngoài nước.

hh.jpg
Các tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc dân tộc của huyện Hải Hà.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi động, hấp dẫn, đậm màu sắc văn hóa truyền thống tại lễ hội đã mang đến cho nhân dân và du khách bốn phương những trải nghiệm khó quên; thêm yêu mến thiên nhiên, văn hóa, con người ở mảnh đất miền biên giới Hải Hà.

2273284_img_7937_11342026.jpg
Thi trình diễn Áo dài.

Cây chè được trồng đại trà trên vùng đất Hải Hà từ năm 1963 và đến nay đã phát triển trên diện tích 800 ha, sản lượng đạt trên 1.000 tấn chè khô/năm, trở thành sản phẩm chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương.

3(5).jpg
Các đội thi hái chè
4(4).jpg
Phần thi sao chè thủ công.

Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà Đường Hoa cũng như lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển của vùng Trà tới đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần tiếp tục nâng cao giá trị, thương hiệu cho sản phẩm Trà Đường Hoa, một trong những sản phẩm đặc trưng, riêng có của huyện Hải Hà.

Đồng thời, tiếp tục quảng bá để thu hút ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến trà, phát huy hiệu quả tiềm năng vùng Trà Đường Hoa - Hải Hà, cũng như các tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, văn hóa, con người của huyện Hải Hà trong phát triển du lịch.

Lễ hội Trà Đường Hoa diễn ra trong 2 ngày 26-27/10/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024