Tự nhận là cán bộ huyện, làm giấy phép xây dựng giả

Thanh Phương| 25/05/2018 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/5, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Long (SN 1992, ở xã Nguyên Bình) là lao động hợp đồng tại Hạt giao thông huyện Tĩnh Gia về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Trước đó, qua công tác kiểm tra, rà soát các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến công tác cấp phép xây dựng trên địa bàn, UBND huyện Tĩnh Gia đã phát hiện có 10 giấy phép xây dựng có thời hạn và giấy phép xây dựng tạm thời của 10 hộ dân trên địa bàn huyện có dấu hiệu giả mạo chữ ký, con dấu nên đã báo Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Tự nhận là cán bộ huyện, làm giấy phép xây dựng giả

Đối tượng Nguyễn Duy Long tại cơ quan điều tra

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Tĩnh Gia đã tiến hành thu mẫu dấu, mẫu chữ ký để phục vụ công tác giám định đồng thời tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh làm rõ. Theo bản kết luận giám định của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, con dấu được đóng trên 10 giấy phép xây dựng của 10 hộ dân trên địa bàn huyện Tĩnh Gia là con dấu của UBND huyện, nhưng chữ ký tại các giấy phép xây dựng trên lại không phải là chữ ký thật mà là do giả mạo.

Tiếp tục điều tra làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nói trên, Công an huyện Tĩnh Gia xác định Nguyễn Duy Long chính là thủ phạm đã giả mạo chữ ký của lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo, chuyên viên một số phòng chức năng của huyện Tĩnh Gia để làm giả các loại giấy tờ liên quan đến việc cấp phép xây dựng cho 10 hộ dân trên địa bàn huyện.

Tại cơ quan Công an, theo lời khai ban đầu của đối tượng, lợi dụng việc người dân có nhu cầu xin cấp giấy phép xây dựng, Long đã tự giới thiệu mình là cán bộ của UBND huyện có khả năng lo được giấy phép xây dựng cho những ai có nhu cầu. Theo đó, chỉ tính từ tháng 2/2018 đến khi bị bắt Long đã làm giả giấy phép xây dựng cho 10 hộ dân trên địa bàn huyện. Mỗi giấy phép Long nhận từ 500 - 1 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Tĩnh Gia đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự nhận là cán bộ huyện, làm giấy phép xây dựng giả