Từ ngày 16/8, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa trở lại

Minh Anh| 15/08/2022 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Ban Quản lý Lăng, từ ngày 16/8, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mở cửa trở lại sau thời gian tạm ngừng để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ.

Thành phố Hà Nội không chỉ là thủ đô, mà còn là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, thương mại và du lịch của Việt Nam. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc bộ, không có gì lý tưởng hơn là cùng nhau xách ba lô lên và vào mùa thu này.

lang2.jpg
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh không những biểu tượng văn hoá lịch sử của thủ đô Hà Nội mà còn thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Bên cạnh thiên nhiên những di tích lịch sử và văn hóa có từ nghìn đời, hay các viện bảo tàng có từ trăm năm nay, chắc hẳn ai cũng muốn một lần tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, một công trình đặc biệt và có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người dân Việt Nam.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh không những biểu tượng văn hoá lịch sử của thủ đô Hà Nội mà còn thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Kiến trúc tổng thể của Lăng là một khối vuông kiên cố, gồm 3 lớp có chiều cao 21,6m và chiều rộng 41,2m. Kết cấu Lăng được thiết kế rất vững chãi, có thể chống lũ lụt, bom đạn và động đất cường độ 7 richter.

Bên ngoài Lăng được ốp đá granite xám, xung quanh là những hàng cột bằng đá hoa cương, với dòng chữ CHỦ TỊCH HỒ-CHÍ-MINH bằng đá ngọc màu đỏ thẫm nổi bật trên đỉnh Lăng.

Tiền sảnh ốp đá hoa cương vân đỏ hồng, làm nền cho dòng chữ "Không có gì quý hơn Độc lập Tự do" và chữ ký dát vàng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước cửa Lăng luôn có 2 người lính đứng gác, đổi gác mỗi giờ một lần. 200 bộ cửa trong Lăng được làm từ các loại gỗ quý được thu thập từ mọi miền đất nước.

Chính giữa Lăng là phòng đặt thi hài được ốp đá cẩm thạch. Thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trong hòm kính, trên một chiếc giường được đặt trên bệ đá.

lang.jpg
Từ ngày 16/8, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mở cửa trở lại sau thời gian tạm ngừng để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ.

Trong những dịp có người viếng lăng, sẽ có 4 người lính đứng gác. Cảnh quan thiên nhiên xung quanh Lăng xanh mát, hài hòa với hơn 250 loài thực vật. Mỗi cây, mỗi hoa được trồng ở đây đều mang ý nghĩa rất đặc biệt.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngày 13/6 đến hết ngày 15/8, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tạm ngừng tổ chức lễ viếng, lễ tưởng niệm để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2022.

Đến ngày 16/8, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mở cửa trở lại. Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng sẽ được tiếp tục tổ chức từ ngày này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 16/8, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa trở lại