Từ “không thể” không có trong vốn từ của Zidane

Lan Trần| 05/01/2016 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là lời nhận xét của chủ tịch Real Madrid, Perez khi quyết định bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV tạm quyền tại Real sau khi HLV Benitez bị sa thải.

Rạng sáng nay 5/1, BLĐ của Real Madrid đã quyết định sa thải HLV Rafa Benitez, đồng thời bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane làm người thay thế. Nói về quyết định của mình, Chủ tịch CLB, Perez chia sẻ: “Chúng tôi đã quyết định để Zinedine Zidane làm thuyền trưởng tạm quyền của CLB. Đây là CLB, và SVĐ của cậu ấy. Zidane sẽ nhận được  tất cả sự hỗ trợ và từ thời điểm này là HLV của Real. Tôi biết từ “không thể” không có trong vốn từ của cậu”.

Zinedine Zidane sẽ trở thành HLV người Pháp đầu tiên trong lịch sử của Real Madrid và là vị HLV thứ 13 của Real Madrid trong thế kỉ 21.

Từ “không thể” không có trong vốn từ của Zidane

Zinedine Zidane (trái) được bổ nhiệm là HLV tạm quyền tại Real Madrid

Zinedine Zidane là một cầu thủ nổi tiếng là điều không thể phủ nhận. Ngay tại sân Bernabeu, trải qua 5 mùa giải từ 2001 đến 2006, anh đã có 225 lần ra sân, ghi được 49 bàn thắng và cùng Kền kền trắng đoạt 6 danh hiệu, trong đó có 1 chức vô địch La Liga và 1 Champions League.

Tháng 11/2010, Zidane giữ chức cố vấn đặc biệt ở đội 1 Real dưới triều đại HLV Mourinho. Năm 2013, anh làm trợ lý khi HLV Carlo Ancelotti nắm quyền và sau đó trở thành HLV của đội trẻ Real Madrid.

Danh tiếng và thành tích khi còn khoác áo cầu thủ đã cho Zidane một uy tín rất lớn tại Real Madrid. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, ở vai trò HLV Zidane chưa để lại dấu ấn. Con số thống kê cho thấy ở mùa giải 2014/15 Castilla  của Zidane chỉ về đích ở vị trí thứ 6 và không thể giành quyền lên chơi ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha. Mùa giải 2015/16, Real Madrid Castilla đang có 37 điểm sau 19 trận đấu, trong đó có 10 trận thắng, 7 hòa và 2 thua. Tính theo tỉ lệ, chiến thắng của Zidane với vai trò HLV là 46,5%, hòa 29,8% và thất bại là 24,5%.

Xét về quan hệ của Zidane với các cầu thủ hay với CĐV rõ ràng tốt hơn là HLV Benitez. Việc cần làm của cựu danh thủ người Pháp là lập lại trật tự trong phòng thay đồ của đội bóng Hoàng gia cũng như dung hòa được mối bất đồng giữa hai ngôi sao lớn là Ronaldo và Bale.

Phát biểu sau khi nhận được quyết định của BLĐ Real, Zidane nói: “Tôi sẽ làm tất cả mọi việc để có thể mang đến những điều tốt đẹp cho Real Madrid. Với tôi, đây là một ngày quan trọng và tôi sẽ cố gắng hết sức mình. Real Madrid là đội bóng mạnh nhất thế giới và có những CĐV tuyệt vời và đó là nguồn lực để mang tới thành công”.

Từ “không thể” không có trong vốn từ của Zidane

Beckham cho rằng Zidane là HLV thích hợp nhất với Real. Ảnh: FBNV

Sau quyết định của Real có khá nhiều ý kiến trái ngược xung quanh việc bổ nhiệm Zidane. Người đồng đội cũ của Zidane, cựu danh thủ Beckham nhận xét: “Đây chính là người tốt nhất cho công việc HLV tại Real Madrid”. Theo đánh giá của Beckham, Zidane là người có niềm đam mê vô bờ với bóng đá và không chấp nhận bất kỳ thất bại nào.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Zidane là sự lựa chọn sai lầm của Chủ tịch Perez bởi tính cách nóng nảy của danh thủ người Pháp sẽ làm cho sân Bernabeu càng trở nên nóng hơn. Tờ báo thân Real - Marca khẳng định, Zidane sẽ chỉ là HLV tạm quyền và người thực sự sẽ về nắm quyền HLV trưởng tại Real Madrid là Mourinho, HLV bị Chelsea sa thải hồi cuối năm 2015. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng làm HLV tại Real từ năm 2010 đến 2013 và giúp đội bóng Hoàng gia bổ sung thêm 1 cúp vô địch La Liga, 1 Cúp nhà Vua TBN và 1 Siêu cúp châu Âu.

Mourinho hay bất cứ ai khác là chuyện của tương lai, còn hiện tại Zidane chính là HLV trưởng tại Real Madrid. Các CĐV của đội bóng Hoàng gia đang chờ đợi anh mang về sân Bernabeu danh hiệu ngay trong mùa giải này để tránh cho Real hai mùa giải trắng tay. Đó cũng là thách thức không nhỏ với nhà cầm quân người Pháp, người được xem là không biết đến từ “không thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ “không thể” không có trong vốn từ của Zidane