Tử hình kẻ sát hại chị họ bằng trà sữa pha chất độc

Đình Quế| 17/07/2020 12:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 17/7, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang về tội giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, và vì động cơ đê hèn.

Sáng 17/7, TAND tỉnh Thái Bình đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi, ngụ xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội giết người.

Trước đó, ngày 19/6, TAND tỉnh Thái Bình đã phải hoãn phiên xử sơ thẩm vì Lại Thị Kiều Trang sức khỏe yếu, không thể đến tòa.

Tại phiên tòa xét xử, TAND tỉnh Thái Bình, đại diện VKSND tỉnh cho rằng, căn cứ lời khai của bị cáo Lại Thị Kiều Trang và quá trình xét hỏi tại phiên tòa đủ cơ sở để kết luận do có quan hệ yêu đương với chồng chị họ nên bị cáo nảy sinh ý định dùng hoá chất Natri Xyanua đầu độc giết chết chị họ để tự do yêu đương với anh rể.

Tử hình kẻ sát hại chị họ bằng trà sữa pha chất độc

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang luôn cúi gục mặt tại phiên tòa sơ thẩm

Căn cứ vào hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên bị cáo Lại Thị Kiều Trang mức án tử hình. Ngoài ra bị cáo phải bồi tường cho bị hại tiền mai táng phí, bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho nạn nhân và cấp dưỡng cho 3 con của bị hại.

Theo cáo trạng, Lại Thị Kiều Trang là em họ chị Đàm Thị Hải Yến (30 tuổi, ngụ thôn Đồng Vinh, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình), nhưng lại có quan hệ bất chính với anh Phạm Văn Quyền, chồng chị Yến. Do cảm thấy có lỗi với vợ con nên vào tháng 10/2019, anh Quyền chia tay Trang, khiến đối tượng này nảy sinh ý định tự tử.

Đầu tháng 11/2019, Trang lên mạng đặt mua 1.000 ml chất độc Xyanua với giá 390.000 đồng. Cuối tháng 11/2019, Trang thấy anh Quyền quan tâm, chăm sóc vợ con, nên nảy sinh ý định dùng Xyanua đã mua đầu độc chị Yến.

Biết chị Yến thích trà sữa, ngày 2/11/2019, Trang đặt 6 cốc trà sữa với giá 186.000 đồng. Sau khi nhận trà sữa, Trang đi mua xi lanh, kim tiêm rồi bơm chất độc vào các cốc trà sữa, nhưng khi bơm được 4 cốc thì hết chất độc. 

Chiều 2/11/1019, Trang mang trà sữa đến gần Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, gọi điện thuê người mang đến cho chị Yến. Do không thuê được người, nên Trang đã mua thêm 1 túi hoa quả, để 1 phong bì bên trong có 100.000 đồng vào rồi mang kèm theo trà sữa có độc đến cho chị Yến.

Do chị Yến đã về nên Trang gửi toàn bộ số đồ cho chị Phạm Thị Lý (40 tuổi, đồng nghiệp với chị Yến). Số trà sữa được chị Lý cất trong tủ lạnh.

Đến sáng 3/12, chị Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi, ngụ số 49 đường Trần Khánh Dư, P.Bồ Xuyên, TP,Thái Bình), đồng nghiệp với chị Yến, lấy trà sữa ra uống và tử vong ngay sau đó.

Trước khi chị Hạnh uống trà sữa và chết oan, chị Lý cùng con trai cũng đã lấy 2 cốc trà sữa (trong 6 cốc Trang gửi) để uống nhưng may mắn thoát chết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát hại chị họ bằng trà sữa pha chất độc