Tòa tuyên án

Tử hình bị cáo đâm chủ nợ tử vong

Mạnh Hùng 05/09/2023 - 14:38

Bực tức vì bị đòi tiền trước mặt nhiều người, Vũ Thanh Sơn đã cầm con dao bấm đâm vào ngực trái chủ nợ khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

d995bb12-ee3d-44e1-a3a9-833f7f4a5ee4.jpeg
Bị cáo Vũ Thanh Sơn tại phiên tòa xét xử

Sáng 5/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Thanh Sơn (SN 1976, trú tại xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 7/2020, Vũ Thanh Sơn có vay anh Trịnh Đình Hùng 20 triệu đồng nhưng mới chỉ trả được 15 triệu đồng. Số còn lại, anh Hùng nhiều lần đòi nhưng Sơn chưa có tiền trả.

Đến khoảng 19h ngày 25/3/2023, Sơn chở chị Nguyễn Thị Ch đến nhà một người bạn cùng xóm để uống rượu và gặp anh Hùng ở đó.

Trong lúc uống rượu, anh Hùng nhắc đến chuyện nợ tiền khiến Sơn bực tức nói: ''Thôi lúc khác nói chuyện, không nên nói ở đây''. Ăn xong anh Hùng sang nhà hàng xóm là anh N ngồi uống nước còn Sơn đưa chị Ch về nhà.

Trên đường đi Sơn nhìn thấy xe máy của anh Hùng đang dựng trong sân. Do bực tức vì bị đòi nợ trước mặt nhiều người, Sơn nảy sinh ý định đánh anh Hùng để trả thù.

Sau khi về nhà, Sơn lấy một một con dao gấp dài bỏ vào túi quần bò và đi bộ sang nhà anh N. Tại đây Sơn dùng dao đâm một nhát trúng ngực trái anh Hùng.

Bị đâm, anh Hùng cầm điếu cày vụt vào khuỷu tay trái của Sơn và Sơn cầm dao bỏ chạy. Anh Hùng đuổi theo khoảng 20m thì gục xuống và tử vong sau đó.

Theo kết luận giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân tử vong do mất máu cấp bởi vết thương vùng ngực trái gây thủng tim.

Sau khi đâm người, Sơn bỏ chạy, vứt con dao vào vườn một nhà hàng xóm và đi lòng vòng qua nhiều đoạn đường đến đê sông Hồng thì bị bắt giữ.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác ,… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên án tử hình đối với bị cáo Vũ Thanh Sơn về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình bị cáo đâm chủ nợ tử vong