Tử hình 2 đối tượng giết người rồi trốn sang Trung Quốc

Mạnh Hùng| 05/07/2018 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với 2 bị cáo Nông Văn Phòng (SN 1986, trú tại xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và Khổng Văn Cường (SN 1990, trú tại xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là anh Đồng Nguyên Minh (SN 1971, trú tại phố Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, Nông Văn Phòng và anh Đồng Nguyên Minh có mâu thuẫn với nhau, do Phòng cho rằng anh Minh nợ Phòng 10.000.000 đồng nhưng anh Minh không trả.

Do đó, khoảng 11h30’ ngày 23/5/2014, Nông Văn Phòng đã gọi điện cho Trần Quốc Hương, Khổng Văn Cường, Đào Thanh Sơn, rồi Sơn lại tiếp tục rủ Nguyễn Quang Huy đến khu vực hồ Hoàng Cầu (ở Đống Đa, Hà Nội) gặp Phòng. Tại đây, sau khi nói chuyện, Phòng cho cả nhóm xem ảnh của anh Minh qua điện thoại di động và nói: “Có thằng này láo nên anh em mình đánh dằn mặt nó”, cả nhóm xem ảnh rồi đồng ý.

Sau đó, Phòng, Sơn, Huy thuê nhà trọ để nghỉ, còn Hương chở Cường đi xuống khu vực phía sau bến xe khách Mỹ Đình để Cường vào mua 2 con dao quắm, trên đường về nhà nghỉ Cường tiếp tục mua thêm 2 tuýp sắt có ren để gắn dao vào.

Tiếp đó, tối chiều ngày 23/5/2014 đến khoảng 18h ngày 24/5/2014 Phòng, Cường, Sơn, Hương và Huy đã nhiều lần xuống nhà anh Minh để phục kích đánh anh Minh nhưng không gặp.

Tử hình 2 đối tượng giết người rồi trốn sang Trung Quốc

Hai bị cáo Phòng và Cường tại phiên tòa xét xử

Đến khoảng 18h cùng ngày, cả nhóm tiếp tục đi xuống nhà anh Minh, đến khoảng 18h40’, phát hiện thấy anh Minh vừa về nhà, Khổng Văn Cường lập tức ra thông báo Phòng, Sơn, Huy biết.

Ngay sau đó, Huy chở Sơn, Phòng đến gần nhà anh Minh, còn Hương chở Cường về nhà nghỉ để lấy túi đựng dao quắm và tuýp sắt rồi quay lại chỗ nhóm của Phòng đang đứng đợi.

Tại đây, Cường lấy dao và tuýp sắt đưa cho Phòng 1 con dao quắm, đưa cho Sơn 1 tuýp sắt, còn Cường cầm 1 con dao quắm có ren ở chuôi dao rồi lắp tuýp sắt gắn vào dao, rồi Cường, Phòng và Sơn xuống xe đi bộ vào nhà anh Minh. Tuy nhiên, do thấy dao gắn tuýp dài nên Cường đã tháo tuýp ra, tay phải cầm dao, tay trái cầm tuýp sắt. Huy và Hương thì ngồi trên xe máy làm nhiệm vụ cảnh giới đồng thời để chở đồng bọn tẩu thoát sau khi gây án.

Tại nhà anh Minh, trong lúc Phòng và anh Minh đôi co với nhau, khi anh Minh vừa quay người lại thì bị Cường cầm dao chém 1 nhát trúng ngực anh Minh. Bị chém anh Minh đã quay người bỏ chạy thì Phòng từ phía sau chém 2 nhát trúng vùng lưng và 1 nhát vào đầu. Liên tục phải chịu những nhát dao của đối phương, anh Minh đã ngã ngửa ra sàn nhà.

Mặc dù thấy nạn nhân đã ngã ra sàn nhà, nhưng Sơn vẫn tiếp tục cầm tuýp sắt lao vào vụt một nhát  trúng vào vùng trán anh Minh, Khổng Văn Cường thì dùng dao chém thêm mấy nhát nữa vào chân nạn nhân rồi mới chạy đi.

Sau khi gây án, Sơn lên xe máy do Huy điều khiển, Phòng và Cường lên xe máy do Hương điều khiển bỏ trốn.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Minh do sốc mất máu cấp.

Đến ngày 27/5/2014, Sơn và Huy bị công an bắt giữ. Còn Phòng và Cường trốn sang Trung Quốc cũng bị Công an nước sở tại bắt giữ đưa về Việt Nam. Trong vụ án trên, Đào Thanh Sơn đã bị tuyên án tù chung thân, Trần Quốc Hương 20 năm và Nguyễn Quang Huy 18 năm tù đều về tội danh “Giết người”.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, Phòng và Cường đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, gây đau thương cho gia đình bị hại và gây hoang mang cho quần chúng nhân dân nên cần thiết phải áp dụng hình phạt cao nhất với các bị cáo nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt 2 bị cáo Nông Văn Phòng và Khổng Văn Cường cùng lĩnh án tử hình về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình 2 đối tượng giết người rồi trốn sang Trung Quốc