Từ 8/6, Hàn Quốc dỡ bỏ quy định cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh chưa tiêm vaccine COVID-19

Nhật Minh| 03/06/2022 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong các biện pháp mới nhất được công bố ngày 3/6, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh cách ly 7 ngày đối với những người nước ngoài chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh vào nước này từ ngày 8/6 tới.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 3/6 đưa tin, phát biểu trong cuộc họp về ứng phó với dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Han Duck-soo nhấn mạnh, dù quy định trên được dỡ bỏ nhưng những hành khách quốc tế vẫn phải thực hiện xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày kể từ khi nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ cho phép khai thác đầy đủ các chuyến bay quốc tế và dỡ bỏ lệnh giới nghiêm đối với hành khách đến sân bay quốc tế Incheon từ ngày 8/6.

han-quoc-covid.jpg
Từ 8/6, Hàn Quốc dỡ bỏ quy định cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh chưa tiêm vaccine COVID-19. Ảnh minh họa

Theo Thủ tướng Han Duck-soo, hiện nay trong khoảng thời gian từ 20h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau không có chuyến bay nào được phép hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon.

Động thái này là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm khôi phục tình trạng bình thường trước đại dịch và phù hợp với việc mở cửa lại biên giới ở các quốc gia khác.

Trước đó, hôm 1/6, Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu đóng cửa hầu hết các địa điểm xét nghiệm COVID-19 được xây dựng tạm thời trên cả nước. Hiện nước này có kế hoạch tăng số lượng các phòng khám tư nhân và bệnh viện địa phương được chỉ định để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong khi đó, Nhật Bản đang tìm cách đơn giản hóa các yêu cầu nhập cảnh với khách quốc tế để phù hợp với tình hình chung của Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7). Bên cạnh việc tiếp tục nới lỏng các quy định nhập cảnh, Nhật Bản cũng dự định nối lại hoạt động tiếp đón khách du lịch quốc tế theo từng giai đoạn từ ngày 10/6.

Theo kế hoạch này, khách quốc tế đến du lịch bước đầu sẽ được giới hạn trong các đoàn đi theo tour từ những quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc nhóm xanh dương. Các đoàn đi theo tour cũng được tính trong mức giới hạn 20.000 người/ngày.

Hiện Nhật Bản đã miễn cách ly và xét nghiệm với các khách đến từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ dịch COVID-19 ở mức "xanh dương" (nguy cơ thấp) trong đó có Mỹ, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và Thái Lan. Trong khi đó, khách đến từ 99 quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ dịch bệnh ở mức "vàng" (trong đó có Việt Nam, Ấn Độ và Brunei) cũng không phải thực hiện xét nghiệm hay cách ly nếu có chứng nhận đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phóng COVID-19.

Như vậy, khoảng 80% lượng khách đến Nhật Bản được miễn các quy định trên. Những người đến từ các quốc gia vùng vàng không có chứng nhận tiêm phòng cũng như những người đến từ vùng đỏ sẽ không được miễn các quy định trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 8/6, Hàn Quốc dỡ bỏ quy định cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh chưa tiêm vaccine COVID-19